Lũ làm 102 người chết, mất tích và 32 người bị thương

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đợt mưa lũ tuần qua đã khiến 68 người chết (tăng tám người so với báo cáo ngày 13-10), 34 người mất tích và 32 người bị thương.

Trong số 68 người chết, Sơn La có sáu người, Yên Bái 14 người, Hòa Bình 20 người, Thanh Hóa 16 người, Nghệ An chín người, Hà Nội hai người, Quảng Trị một người. Trong số 34 người mất tích, Sơn La có hai người, Yên Bái 14 người, Hòa Bình 13 người, Thanh Hóa năm người.

Với 18 người dân ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình bị đất đá vùi, đến chiều 15-10 đã tìm được thêm ba thi thể là chị Bùi Thị Sinh (36 tuổi), Bùi Thị Soan (chín tuổi) và cháu Đinh Công Thắng khoảng ba đến bốn tháng tuổi. Cả ba nạn nhân đều được tìm thấy ở dưới thác nước rất gần nhau. Lực lượng chức năng không kìm được nước mắt khi tìm thấy thi thể chị Sinh trong tư thế đang ôm chặt con trai Đinh Công Thắng. Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm năm người còn lại.

Thiệt hại về nông nghiệp, có gần 130.000 ha cây trồng bị ngập úng, nhiều đoạn quốc lộ tỉnh lộ ở Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa vẫn ách tắc do sạt lở, hư hỏng và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai chỉ đạo địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật thống kê đánh giá thiệt hại, tập trung lực lượng, phương tiện khắc phục giao thông.

• Tại Thanh Hóa, đến chiều 15-10, ba huyện Thọ Xuân, Nông Cống, Thạch Thành nhiều thôn, xã vẫn còn bị cô lập, hàng trăm người đã tham gia xử lý lỗ hổng rộng 3 m trên thân đê sông Chu. Hiện tỉnh Thanh Hóa vẫn huy động hàng trăm lượt người để xử lý sự cố nứt, sạt trượt 1 km mái đê tả sông Chu và hiện đã khắc phục xong sự cố. Ở khu vực, đê sông Cầu Chày bị nước lũ tràn vào đã khiến huyện Thọ Xuân phát lệnh di dân toàn xã Thọ Thắng. Nhiều thôn trên địa bàn xã này vẫn bị ngập chìm trong nước lũ, trong đó nặng nhất là thôn Đại Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm