Lũ khủng khiếp, 79 người chết và mất tích

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến 17 giờ chiều 12-10 mưa lũ gây thiệt hại kinh hoàng cho các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ. Ngoài hàng ngàn căn nhà bị sập, hư hỏng, tài sản, hoa màu đang chìm trong nước thì mưa lũ những ngày qua đã cướp đi sinh mạng 46 người (Hòa Bình 19, Thanh Hóa 8, Nghệ An 6, Sơn La 6, Yên Bái 6, Quảng Trị 1) và 33 người mất tích (Hòa Bình 14, Yên Bái 13, Thanh Hóa 3, Sơn La 2, Nghệ An 1). Thiên tai cũng làm hơn 30 người bị thương.

Các cơ quan công an, quân đội… đã huy động gần 15.000 cán bộ, chiến sĩ và hàng ngàn người dân các địa phương tìm kiếm người mất tích, di dời dân, cứu người bị cô lập, số người chết và mất tích do mưa lũ vẫn chưa dừng lại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Yên Bái, hạ lưu sông Hồng, sông Hoàng Long tiếp tục dâng cao và cơ quan này nâng mức cảnh báo thiên tai lên cấp độ 3 (cấp độ rủi ro lớn, nhiều khả năng gây thiệt hại về người, vật nuôi. Khả năng gây thiệt hại lớn đến tài sản, công trình hạ tầng và tác động rất xấu, để lại hậu quả nghiêm trọng đến môi trường - cấp độ 5 là mức thảm họa). Nghệ An, Hà Tĩnh thiên tai cấp độ 1…

Diễn biến thời tiết quá bất thường, sáng 12-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hủy các cuộc làm việc tại Hải Phòng để về Ninh Bình thị sát đập tràn Lạc Khoái ở xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), lên canô trên sông Hoàng Long thị sát tình hình lũ, sau đó làm việc với lãnh đạo tỉnh, chỉ đạo công tác ứng phó, cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Ninh Bình đã di dời 200.000 dân trong đêm 11-10 và sẵn sàng di dân nhiều xã khác khi nước sông Hoàng Long lên cao.

Cũng trong buổi sáng 12-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến khu vực rừng núi xã Phú Cường, huyện Tân Lạc Hòa (Hòa Bình) trực tiếp chỉ đạo việc cứu nạn, cứu hộ 18 người bị đất đá vùi lấp trong đêm… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm