Lũ cắt đường, dân phải trả tiền qua đoạn ngập

Tình hình mưa diễn biến phức tạp dẫn đến nhiều địa phương bị ngập nặng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị cô lập. Trong đó, đoạn đường QL40B từ hướng Đà Nẵng đi Nam Giang có một đoạn thuộc xã Đại Nghĩa bị ngập sâu, dài khoảng 200 m khiến người dân không qua lại được. Người dân qua lại đoạn này phải trả 10.000 đồng/lượt để được một xe tải chở qua.

Nhiều tuyến đường ở Đại Lộc ngập nặng.

Người dân tập trung trước đoạn ngập chờ được vận chuyển qua đoạn nước ngập.

Mỗi lượt người được vận chuyển phải trả 10.000 đồng tiền dầu cho chủ xe.

Theo ghi nhận, trong sáng nay, đoạn đường từ Đà Nẵng lên Đại Lộc đoạn qua xã Đại Hiệp, chính quyền đã cắm biển cấm người dân và tất cả phương tiện qua lại do sợ nguy hiểm đến tính mạng. Chính quyền địa phương cũng cử người túc trực để cảnh báo người dân.

Chính quyền đặt barie cấm phương tiện qua lại.

Tuyến 40B từ Đà Nẵng đi Nam Giang ngập nước.

Cảnh báo người dân qua lại đoạn đường nguy hiểm.

Trong khi đó, tại Duy Xuyên, một số đoạn đường từ hướng thị trấn Nam Phước lên Mỹ Sơn đã bị ngập khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn. Tuyến huyết mạch từ thị xã Điện Bàn đi Hội An đã bị nước làm chia cách. Người dân muốn qua lại phải dùng ghe.

Lũ chia cắt khiến việc đi lại của người dân khó khăn.

Người dân Duy Xuyên khó khăn trong vùng lũ.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Nam vào sáng nay, hiện vẫn còn 56 tàu với 1.707 ngư dân trên biển. Số người bị thương do mưa bão là bốn người hiện được điều trị tại bệnh viện. Có hai nhà ở bị sập hoàn toàn, chín nhà bị hư hỏng nặng và 79 nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Bờ biển Cửa Đại (Hội An) bị sạt lở 1,1 km với chiều rộng 10 m, các tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở với khối lượng 1.333 m3. Hiện Quảng Nam có mưa rất lớn, người dân khẩn trương di chuyển đồ đạc tránh lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm