Long An, Phú Yên hết dịch cúm gia cầm

Từ ngày 10-3, UBND tỉnh này đã có quyết định công bố hết dịch cúm gia cầm tại xã Bình Quới (huyện Châu Thành) và xã Quê Mỹ Thạnh (huyện Tân Trụ). Bộ NN&PTNT cũng vừa hỗ trợ cho tỉnh Long An 5.000 lít thuốc tiêu độc khử trùng. Hiện tại, ngành thú y tỉnh này đang khẩn trương vệ sinh phòng dịch phạm vi toàn tỉnh để hạn chế khả năng tái phát dịch cúm A/H5N1.

Cùng ngày, Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên cũng ra thông báo hết dịch cúm gia cầm H5N1 trên phạm vi toàn tỉnh. Theo đó, các hoạt động vận chuyển, mua bán gia cầm sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, ba chốt kiểm dịch động vật vừa được thành lập tại các vùng giáp ranh với hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để giám sát việc vận chuyển, mua bán gia cầm cho đến khi hai tỉnh này công bố hết dịch. Ông Đào Lý Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên, cho biết thông tin trên.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, vừa ký quyết định công bố dịch cúm gia cầm trên địa bàn xã Cẩm Sơn (huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Ổ dịch cúm A/H5N1 được phát hiện tại một hộ ở xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày với trên 1.500 con gà.

Được biết đàn gà này đã được tiêm phòng vaccine cúm gia cầm. Nhưng sau khi tiêm một ngày thì phát bệnh và chết rải rác. Ngày 8-3, Chi cục Thú y tỉnh Bến Tre đã lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y Vùng 6 xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh phẩm xét nghiệm dương tính với virus H5N1.

H.NAM - T.LỘC - VĨNH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm