Long An nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15 ở 8 huyện, thị 'vùng xanh'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 6-9, UBND tỉnh Long An có công văn  về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, sau 50 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Long An cơ bản được kiểm soát.

UBND tỉnh Long An quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành, Thủ Thừa và TP Tân An đến hết ngày 13-9.

UBND tỉnh Long An yêu cầu các địa phương trên tiếp tục duy trì các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt là các trạm, chốt bố trí tại các điểm kết nối giữa các địa phương thuộc “vùng đỏ” với các địa phương còn lại.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An. Ảnh: PV

UBND tỉnh Long An cũng quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 đối với 8 huyện, thị xã “vùng xanh” gồm: Thị xã Kiến Tường và các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Tân Trụ kể từ 0 giờ ngày 7- 9 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các địa phương thực hiện Chỉ thị 15, UBND tỉnh Long An yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các vị trí ra, vào giữa các địa phương, đặc biệt tại vị trí kết nối giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 với các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 và giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 với nhau.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Long An tính đến 18 giờ 30 ngày 5-9 tỉnh Long An ghi nhận 25.973 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 18.167 ca được điều trị khỏi và có 305 ca tử vong. Đến nay, tỉnh Long An thực hiện tiêm trên 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.