Long An: Cả ngàn thầy trò thiếu nước sinh hoạt

Bước vào nhà vệ sinh cách nhà ăn khoảng 5 m, mùi khai nồng vì thiếu nước dội xộc lên. Các nhà vệ sinh tại lầu 1 không có lấy giọt nước. Trước giờ ăn, trên chục học sinh rửa tay chung trong một chậu nước…

Hiệu trưởng Võ Thanh Tâm cho biết: “Nước để vệ sinh, sinh hoạt xài rất hạn chế. Trước đây trường có một cái giếng khoan nhưng xài đến tháng 9-2009 thì hỏng, phải mua nước của người dân xung quanh. Nhưng nguồn nước mua cũng có hạn, phải mua thêm nước xe bồn cho học trò có nước mà xài. Trường nhiều lần xin sửa, khoan giếng mới nhưng bế tắc vì Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An không cấp phép với lý do là ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên nước ngầm. Đường ống dẫn nước của Công ty Cấp nước Tân An lại chưa kéo tới trường nên phải mua lại nước của các hộ dân với giá cao, thầy trò phải xài tiết kiệm…!”.

Ông Nguyễn Đức Nhịn, Trưởng phòng Giáo dục TP Tân An, cho biết: “Chúng tôi rất nóng lòng muốn có nguồn nước ổn định. các phụ huynh bức xúc vì con em họ thiếu nước sinh hoạt mà chưa có hướng giải quyết lâu dài”.

Mang thắc mắc đến gặp giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Thiệp nói: “Chủ trương chung của tỉnh Long An là những nơi nào cung cấp nước máy được thì không cho khoan giếng, ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên nước ngầm. Trên địa bàn tỉnh hiện tồn tại 125 giếng khoan lậu, Sở đang rà soát để lấp”. Ông Thiệp nói thêm: “Sở sẽ cho kiểm tra và giải quyết ngay việc cấp nước tại Trường Tiểu học Cần Đốt. Một trường bán trú cả ngàn thầy trò, nằm ngay tại TP Tân An mà để thiếu nước là không được rồi”.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm