Lời kể người chứng kiến sinh viên quên mình cứu sống 3 nữ sinh

Chiều 2-5, rất đông người dân, người thân, bạn bè đến tiễn đưa, tiếc thương Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) tử vong sau khi cứu người đuối nước trên biển.

Nguyễn Văn Nhã lúc đi biển. 

Sau khi diễn ra thánh lễ tại nhà thờ giáo họ Đồng Lăng (xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), mọi người tiễn đưa linh cửu em Nhã về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang giáo họ.

Thầy giáo chủ nhiệm cùng cán bộ đại diện Khoa Công nghệ thông tin và đại diện Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) đã đến gia đình em Nhã thăm viếng, động viên, trao hỗ trợ.

Nhiều người đến tiễn đưa, cảm phục nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn của em Nhã. Các bạn nữ sinh viên được Nhã ứng cứu sức khỏe còn yếu, chưa thể về thắp hương viếng Nhã. Một số người thân của các bạn đã đến viếng và nói lời cảm ơn sâu sắc. Cán bộ chính quyền địa phương đã đến thăm viếng, động viên gia đình em Nhã.

Sinh viên Lê Quốc Khánh kể: “Ban đầu nhóm sinh viên bọn em tắm gần bờ, nước nông, rồi con nước lên sóng chảy xiết đẩy các bạn đi. Ba bạn nữ bị đẩy đến vũng sâu kéo dài khoảng 200-300m. Lúc ấy trời chập choạng tối, có một con sóng cao hơn đập vào. Mấy người nam bơi vào được còn mấy bạn nữ do người hơi thấp nhỏ, bị mệt không còn sức bơi vào nữa. Anh Nhã đang tắm ở ngoài xa, bơi vào thì phát hiện các bạn nữ đuối sức, chới với. Anh đã bơi tới đẩy ba bạn nữ vào. Khi đó chúng em ở trong bờ đã trợ giúp lôi các bạn nữ lên. Do bị đuối sức, gặp sóng lớn đẩy anh Nhã ra xa, chúng em gọi người dân ra ứng cứu, nhưng lúc đó anh Nhã đã bị sóng cuốn chìm rồi...”.

Rất đông người dân tiễn đưa Nguyễn Văn Nhã về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Như PLOđã đưa tin, chiều 30-4, Nhã cùng nhóm bạn đi chơi và tắm biển ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khi đang tắm, Nhã thấy có ba nữ sinh viên bị nước biển cuốn ra xa, đuối nước, chới với kêu cứu. Nhã liền ứng cứu, dìu được ba nữ sinh viên vào bờ an toàn. Do bị đuối sức, Nhã bị sóng cuốn ra xa, mất tích. Khoảng 30 phút sau, Đội cứu hộ biển Thuận An và người dân tìm, đưa được Nhã vào bờ và đi cấp cứu nhưng em đã tử vong.

Hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu các bạn bị đuối nước.

Hoàn cảnh gia đình em Nhã khó khăn, bố bị tai biến, ông bà nội đã trên 80 tuổi, sức khỏe yếu, mẹ hay đau ốm, một người anh bị câm điếc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm