Lời kể của người cứu 3 đứa trẻ ngay miệng cống nước

Vẫn chưa kết bàng hoàng giây phút kéo ba đứa trẻ ngay miệng cống, anh Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi) cho biết vào khoảng 16 giờ ngày 16-10, trời đổ mưa lớn, nước ở trên đường dâng cao. Anh đang ngồi trước cửa văn phòng của mình thì lúc này khu vực có gần 10 đứa trẻ chơi đùa dưới đường, nước đang chảy mạnh ở các miệng cống thoát nước nên anh Dũng đã quát lớn đuổi mấy đứa trẻ về.

Một lúc sau thì những đứa trẻ đều về nhà, chỉ còn vài đứa vẫn chơi đùa. Khi này lòng đường nước dâng cao cả mét khiến nhiều ô tô và một số xe máy đi đường bị chết máy. Lúc này anh Thái (người làm cùng anh Dũng - PV) có dùng điện thoại của mình quay cảnh mưa ngập thì nhìn thấy mấy đứa trẻ bị cuốn. “Nghe thấy anh Thái kêu lớn có mấy đứa trẻ bị cuốn trôi kìa thì tôi liền chạy ra ngoài cửa. Thấy có ba đứa trẻ đang bị nước ngập đến gần cổ đang cố với tay cầu cứu nên liền lao xuống giữ chặt lại và cùng anh Thái kéo tất cả ra khỏi miệng cống. Lúc này đứa lớn nhất nói: "Vẫn còn em con ở dưới nữa". Tôi liền mò tìm miệng cống nhưng không thấy gì” - anh Dũng kể lại.

Anh Dũng kể lại phút giây cứu ba đứa trẻ ngay trên miệng cống nước đang chảy cuộn mạnh. Ảnh: VŨ HỘI

Cũng theo anh Dũng, trong ba đứa trẻ bị nước cuốn vào miệng cống thì có một bé gái đang mặc chiếc áo mưa dài. Khi này chiếc áo mưa đang bị cuốn xuống miệng cống nên lực nước đã giảm đi nhiều. “Theo tôi nghĩ, nếu không có chiếc áo mưa thì rất có thể mấy đứa trẻ đã bị kéo hết xuống cống mà không kịp cứu. Người lớn cũng có thể bị lọt xuống cống với lực nước chảy như vậy” - anh Dũng nhận định.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Dũng kiểm tra đoạn video clip trong điện thoại của anh Thái quay thì trước khi xảy ra sự việc thì những đứa trẻ đã đẩy giúp một chiếc xe máy bị trôi về phía miệng cống.

Miệng cống nơi bé trai tám tuổi bị nước cuốn được chủ đầu tư dùng sắt chắn. Ảnh: VŨ HỘI

Nhiều người dân trên con đường số 4 (phường Dĩ An) nơi xảy ra vụ việc hết sức bức xúc về tình trạng ngập sâu, miệng cống hở ngay trước cổng Trường THCS Võ Trường Toản. Rất nhiều lần đã làm đơn kiến nghị địa phương nâng đường, làm song cắt chắn miệng cống để tránh nguy hiểm cho các em học sinh nhưng không được khắc phục.

Trước đó, chiều 16-10, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Lúc này bé Hoàng Xuân Hiếu (tám tuổi) ra ngoài cách nhà khoảng 100 m chơi cùng anh chị thì không may bị nước cuốn xuống cống mất tích. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang huy động lực lượng tìm kiếm bé trai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm