Lời giải của người phụ nữ quỳ lạy trong đám cháy

Tối 1-12, trên trang cá nhân có tên Huỳnh Công Thành đăng tải bức ảnh một người phụ nữ trong xóm chợ Gà đang quỳ lạy, khóc lóc. Chủ trang lý giải do đơn vị cứu hỏa không tích cực khiến người dân bấn loạn, phải quỳ lạy năn nỉ.

Lời giải của người phụ nữ quỳ lạy trong đám cháy ảnh 1
 Hình ảnh người phụ nữ quỳ lạy phát tán trên mạng

 Trước thông tin này, trả lời Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 1 (TP.HCM), khẳng định chỉ ba phút sau khi nhận tin, 15 giờ 34 phút lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường với quân số rất đông, lên đến 70 cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đã huy động một xe chỉ huy, bốn xe nước, một xe thang và một xe vòi xuất phát ngược chiều đường Võ Văn Kiệt từ trụ sở phòng đến hiện trường vì hai nơi chỉ cách nhau vài trăm mét.

Lời giải của người phụ nữ quỳ lạy trong đám cháy ảnh 2

Lực lượng cứu hỏa với các thiết bị chuyên dụng đến hiện trường

Về hình ảnh người phụ nữ quỳ lạy phát tán trên mạng, Thượng tá Bảo lý giải: “Chính tôi đứng cạnh người phụ nữ này. Lúc ấy chị kêu: “Trời ơi, bà hỏa ơi, tài sản tôi mất hết rồi” chứ không phải quỳ lạy công an”.  

Phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đã tìm gặp được “nhân vật chính”, người phụ nữ trong bức ảnh gây tranh cãi để tìm hiểu sự thật. Bà tên Mỹ Hạnh, là người dân sống trong hẻm chợ Gà.

Lời giải của người phụ nữ quỳ lạy trong đám cháy ảnh 3
 Bà Mỹ Hạnh trả lời phóng viên Pháp Luật TP.HCM

“Khi ông xã chạy ra nói nhà mình bị cháy, tôi không biết làm gì nữa nên mới quỳ xuống vái lạy bà Thiên Hậu (có chùa ở gần đó). Tôi vái bà, vái mẹ Quan Thế Âm phổ độ chúng sanh, tưới nước cam lồ cứu mọi người. Tôi không quỳ lạy công an, đời mình tôi chỉ biết trời Phật và cha mẹ mà thôi, ngoài ra không có ai để tôi quỳ lạy đâu”.

Bà Hạnh cho biết thêm nhà bà may mắn không bị cháy nhiều mà chỉ hư hại đôi chỗ. Bản thân bà gia đình nghèo khó nên không có nhiều của cải, bà chỉ thương những người hàng xóm của mình, có nhà đã bị lửa thiêu rụi.

Hiện trường vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo rất khó tiếp cận, các căn nhà chủ yếu dựng lên từ ki-ốt chợ cũ nên có diện tích nhỏ (4 m2). Do đó, dù ước tính thiệt hại cháy trên 10 căn nhưng tổng diện tích cháy chỉ khoảng 35 m2.

Lời giải của người phụ nữ quỳ lạy trong đám cháy ảnh 4

Người dân đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng chữa cháy

Lực lượng PCCC quận 1 đã tích cực cứu hỏa trong thời gian nhanh nhất, cộng thêm sự hỗ trợ, giúp sức nhiệt tình của người dân nên đã giảm thiểu được tối đa thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm