Lợi dụng CSGT dẫn đường, hàng trăm người Bình Thuận 'thông chốt'

Tối 31-7, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn hỏa tốc gởi UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo công văn, ngày 31-7 xe dẫn đường của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc đưa dẫn đoàn công nhân người Ninh Thuận, Bình
Thuận về quê với hơn 1.000 người, phương tiện là xe máy và xe ô tô.

Trong đó, số người về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh Bình Thuận đã tự tách ra và đi về các địa phương trong tỉnh mà không có sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Nhóm người Ninh Thuận về ghé ngang Bình Thuận

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại giáp ranh tỉnh Đồng Nai thực hiện nghiêm việc kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh; phải thực hiện khai báo y tế và phải cách ly tập trung 14 ngày nếu đến/về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Việc tổ chức và dẫn đoàn như trên mà không thông báo, phối hợp dẫn đến người từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy không được kiểm soát chặt chẽ, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận rất cao, nhiều người về tỉnh Bình Thuận đã không khai báo y tế để cách ly theo quy định.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tại Chỉ thị số 16, đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai: Dừng thực hiện việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận có rất nhiều người Bình Thuận đi về các địa phương tỉnh không được kiểm soát

Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp ngay toàn bộ danh sách người từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận trước ngày 2-8. Đầu mối liên hệ cung cấp thông tin cho ông Trần Văn Mười – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận và UBND tỉnh Bình Thuận trân trọng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp, thực hiện.

Được biết theo kế hoạch giữa hai tỉnh Đồng Nai và Ninh Thuận, ngày 31-7, lực lượng CSGT Đồng Nai sẽ đưa 464 công dân tỉnh Ninh Thuận về bằng xe máy và ô tô theo QL1A, đi ngang qua địa phận tỉnh Bình Thuận.

Tuy nhiên theo nguồn tin của PLO, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận không hề được thông báo kế hoạch này dù đoạn đường đi qua Bình Thuận dài gần 200km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy