Lời chia sẻ của hai tân Bí thư TP Thủ Đức và quận 5

Chiều 22-1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy điều động ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Quận ủy quận 5 đến nhận công tác tại Thành ủy TP Thủ Đức và giữ chức Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Văn Hiếu phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Hiếu năm nay 45 tuổi, quê ở Bình Định. Ông có trình độ là thạc sĩ quản lý giáo dục, cử nhân luật, cử nhân hành chính; cao cấp lý luận chính trị.

Trước khi được điều động giữ chức vụ mới, ông Hiếu từng giữ chức Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Bí thư Quận ủy quận 2, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Tháng 1-2016, ông Hiếu được bầu là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hiếu cho biết hơn tám tháng đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Quận ủy quận 5, ông đã nhận được sự quan tâm chia sẻ rất lớn của các lãnh đạo quận 5. Năm 2020, có 16/17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã hoàn thành, các mặt hoạt động của quận 5 đều duy trì và có bước phát triển.

Nhận nhiệm vụ mới, ông Hiếu hứa sẽ quyết tâm nỗ lực hoàn thành công việc được giao.

Riêng đối với ông Nguyễn Mạnh Cường, tân Bí thư Quận ủy quận 5, ông Hiếu đánh giá đây là cán bộ trẻ, giỏi và tin tưởng ông Cường thời gian tới, với sự hỗ trợ của tập thể Ban Thường vụ Quận ủy quận 5 sẽ tiếp tục phát huy các truyền thống, kết quả mà quận 5 đạt được thời gian qua.

Ông Nguyễn Mạnh Cường phát biểu nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: TÁ LÂM

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định điều động, chỉ định ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Quận ủy quận 5 nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Cường năm nay 42 tuổi, quê ở An Giang. Ông có trình độ là thạc sĩ Kinh tế, cao cấp Lý luận chính trị. Ông trưởng thành từ hoạt động Đoàn và được bầu làm Bí thư Thành đoàn TP.HCM vào tháng 1-2014. Đến tháng 5-2017, ông được Thành ủy điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Cường gửi lời cảm ơn Ban Thường vụ Thành ủy đã dành sự quan tâm, bố trí công tác cho ông về quận 5, một nơi giàu truyền thống cách mạng, là một trong những địa phương dẫn dắt sự phát triển chung của TP suốt thời gian qua.

Ông khẳng định sẽ nỗ lực hết sức với tinh thần trách nhiệm cao nhất cùng Ban Chấp hành Đảng bộ quận 5 hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu giao nhiệm vụ cho hai nhân sự mới. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá nhiệm kỳ qua, quận 5 đã đóng góp xứng đáng cho TP. Trong đó, đáng chú ý là quận đã đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 5 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, hỗ trợ tân Bí thư sớm tiếp cận công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với hai ông Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng hai ông có điểm chung đều là cán bộ trẻ, đã được đào tạo căn bản ở nhà trường và đào tạo thực tiễn.

“Vừa học ở giảng đường vừa học ở thực tiễn, hai đồng chí đã được chứng minh là cán bộ có phẩm chất, có triển vọng” – ông Nên nói.

Theo ông Nên, Ban Thường vụ Thành ủy đã đưa ra nhiều phương án và chọn ông Nguyễn Văn Hiếu cho vị trí Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức. Trong khi đó, bí thư các quận 2, 9, Thủ Đức sẽ được phân công lại công tác.

Ông tin tưởng hai ông Hiếu và ông Cường sẽ tiếp tục nỗ lực, cùng với tập thể hai Đảng bộ gánh vác tốt trọng trách mà nhân dân và Đảng bộ đã giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm