Lốc xoáy do bão gây ra tàn phá 20 nhà của người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 23-9, ông Ung Đình Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một cơn lốc xoáy tàn phá nhiều nhà cửa, tài sản của người dân.

Cơn lốc xoáy xảy ra vào khoảng 16 giờ 45 phút tại thông Sơn Trà (xã Bình Đông). Thời điểm xảy ra lốc xoáy địa bàn xã Bình Đông có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

Theo thống kê nhanh, cơn lốc khiến 15 ngôi nhà cùng nhiều vật dụng bị hư hỏng. Cụ thể, có bảy nhà bị tốc mái hoàn toàn, hai nhà bị tốc mái 50-70% và sáu nhà tốc mái dưới 50%.

Rất may, cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người, chính quyền địa phương đã tổ chức đưa người dân trong các ngôi nhà bị thiệt hại đến nơi an toàn.

Cùng ngày, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong ngày 23-9, do ảnh hưởng của bão số 6, tại trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Nhiều tài sản trong nhà của người dân bị hư hỏng.

Từ buổi sáng, các địa phương ở phí Bắc tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận lượng mưa lớn. Lượng mưa đo được tại các trạm Bình Khương 246,2 mm, Nghĩa Trung 163,4 mm, Bình An 159,2 mm, Bình Tân 146,8 mm, Trà Tân 178,4 mm, Trà Hiệp 158,4 mm, Hành Dũng 133,8 mm, Đức Phong 115,8 mm.

Đến chiều cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi đang có 558 tàu/4.745 lao động. Đa số tập trung ở vùng biển khu vực Vịnh Bắc Bộ, tất cả đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão.

Bảy ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Để ứng phó với bão số 6, huyện Lý Sơn đã tổ chức di dời 51 lồng bè trên biển vào neo buộc trong cảng. Các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi cũng đã tổ chức neo buộc 323 lồng của người dân nuôi trồng trên sông.

Nhà cửa, cây cối của người dân bị hư hại.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Uy, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, địa phương vừa xảy ra một trận lốc xoáy tại thôn Long Thành. 

Theo ông Uy, hiện nay đang có mưa lớn nên chưa thể tiếp cận hiện trường. Chính quyền xã đã vận động người dân tạm thời di chuyển đến các nhà kiên cố để đảm bảo an toàn. Thống kê ban đầu có khoảng 5 ngôi nhà bị tốc mái, một người bị thương nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.