ĐÃ NGHE ĐÃ THẤY

Loay hoay giảm biên chế, sao lại tăng thêm ghế?

Bởi trước đó không lâu, trong đợt lấy phiếu tín nhiệm của HĐND TP Đà Nẵng tháng 7-2013, ông Nguyễn Xuân Anh là một trong hai người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Lý giải vấn đề này, ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, nói với báo điện tử Infonet rằng ông Anh được giới thiệu vào chức danh phó bí thư thứ ba. Đây là một “suất” phó bí thư mới được tăng thêm với chủ trương để đào tạo cán bộ. “… Chứ còn một thành ủy chỉ có một ông bí thư, hai ông phó bí thư thôi. Cái này là trung ương chủ trương đào tạo cán bộ trẻ cho nên tăng thêm cho mỗi tỉnh, thành một phó bí thư thứ ba, phân công một số công việc để nhằm cái chính là đào tạo cán bộ trẻ trong diện quy hoạch của trung ương” (Infonet).

Ông trưởng Ban tổ chức Thành ủy cũng nhấn mạnh đến vấn đề đào tạo cán bộ mà ở đây là trường hợp cụ thể của ông Nguyễn Xuân Anh. “Đào tạo cán bộ trẻ thì non yếu mới đào tạo chứ” - quan điểm của ông về công tác đào tạo cán bộ không xa lạ với chủ trương đào tạo cán bộ của Đảng và Nhà nước. Rõ ràng là muốn phát triển đất nước, muốn đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì việc đào tạo cán bộ luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, có cần thiết phải dành hẳn một chức danh cao cấp của TP chỉ để phục vụ cho việc đào tạo cán bộ. Nếu quả thật như lời ông Tiếng khẳng định thì Đà Nẵng quá xài sang khi dành một suất lương của lãnh đạo cao cấp để trả cho người học việc.

Trong khi chúng ta còn đang loay hoay trước đề án giảm 100.000 biên chế mà Bộ Nội vụ vừa đưa ra lấy ý kiến thì việc tạo thêm một chiếc ghế chỉ nhằm để đào tạo cán bộ nguồn xem ra chưa hợp lý lắm.

HOÀNG MẠNH HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm