Lơ là chống dịch, 2 lãnh đạo phường ở TP Bảo Lộc bị tạm đình chỉ công tác

Chiều 3-8, một lãnh đạo TP Bảo Lộc xác nhận: Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn; ông Nguyễn Nhị Đoài, Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn, và ông Phan Sĩ Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã bị Sở Y tế Lâm Đồng và Thành uỷ TP Bảo Lộc ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày do vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19.

Ông Đào Thành Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 thay ông Phan Sĩ Long bị tạm đình chỉ công tác. 

Lâm Đồng đang tích cực các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh AP

Cụ thể, lãnh đạo UBND phường Lộc Sơn đã ký quyết định cho chị NTAH cùng chồng và con nhỏ đi từ TP.HCM trở về được cách ly tại nhà thay vì cách ly tập trung.

Chiều 31-7, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã lấy mẫu gộp của ba người trong gia đình chị H. để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Hôm sau, lấy mẫu gộp của gia đình anh H. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu riêng biệt cả ba người trong gia đình chị H. để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả ba người này đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với hai người còn lại trong gia đình mẹ vợ chị H. thì một người cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm