Lộ giá mua 3 cây 'khủng' và 'chiêu' qua mặt CSGT

Thời sự

Lộ giá mua 3 cây 'khủng' và 'chiêu' qua mặt CSGT

(PLO)- Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hoàn tất việc lấy lời khai của những người liên quan đến vụ cây "khủng" bị tạm giữ tại tỉnh này.

Bản tin liên quan

Ngày 8-4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cơ quan công an hoàn tất việc lấy lời khai đối với những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan đến vụ cây "khủng" bị tạm giữ tại địa phương.

3 cây "khủng" bị tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế.

Các cá nhân, doanh nghiệp có liên quan gồm Công ty Hải Sơn (đơn vị vận tải đóng tại Quảng Bình), chủ mua ba cây "khủng" là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, ngụ xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và các tài xế điều khiển phương tiện được thuê vận chuyển ba cây "khủng" nêu trên.

Tại cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương cho rằng sau khi được người quen giới thiệu, ông vào Đắk Lắk mua ba cây cổ thụ của người dân. Giá của ba cây này được ông Chương mua lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng. Đồng thời, ông Chương thuê người đào cây với tiền công 7 triệu đồng/cây và khoảng vài triệu đồng để thuê xe múc đào cây. Sau khi đào các cây trên, ông Chương hợp đồng thuê công ty vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội với giá 35 triệu đồng/cây.

Tại cơ quan công an, ông Chương khai rằng trước khi bán cây cho ông, các hộ dân đã làm đơn xin khai thác và đã được chính quyền địa phương xác nhận. Những cây này, sau khi vận chuyển về đến Hà Nội, ông Chương sẽ bán cho những người khác.

Chủ 3 cây "khủng" luôn thuê người tưới nước giữ độ ẩm cho cây.

Những ngày qua dư luận thắc mắc có hay không việc CSGT nhiều địa phương đã bỏ lơ cho ba xe chở ba cây "khủng" quá khổ, quá tải di chuyển trên đường từ Đắk Lắk ra đến Thừa Thiên-Huế thì mới bị kiểm tra bắt giữ. Vấn đề này, tại cơ quan công an, những tài xế cho biết chỉ lái xe vào ban đêm nhằm tránh bị CSGT phát hiện.

Theo các tài xế, khi vận chuyển cây vào ban đêm, để không gặp lực lượng CSGT, họ thường xuyên ra tín hiệu hỏi các tài xế xe ngược chiều để xem phía trước có lực lượng CSGT hay không. Nếu có lực lượng CSGT, các tài xế xe chở cây "khủng" sẽ dừng xe lại bên đường để tránh và sau đó mới tiếp tục lưu thông.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%.

Tại thời điểm kiểm tra không có chủ xe và chủ lâm sản, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với UBND phường Phú Bài lập biên bản sự việc, tổ chức canh giữ để gặp chủ cây nhằm kiểm tra, xác minh hồ sơ, nguồn gốc lâm sản nói trên.

Sau hơn bốn ngày trôi qua, vào lúc 9 giờ ngày 4-4, ông Kiều Văn Chương, tự xưng là chủ ba cây "khủng", đã đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình ba bộ hồ sơ của ba cây nói trên. Sau khi kiểm tra về hồ sơ, xác định các cây có nguồn gốc rõ ràng, phân tán trên đất nông nghiệp của các hộ gia đình.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang tạm giữ các cây nói trên để phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk nhằm xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này.

DO NGUYỄN

BÌNH LUẬN

Vh

Nếu căn cứ ngoại hình của ba cây có thể đến hàng trăm năm tuổi, thế mà chỉ mua ba cây từ 14 đến 20 triệu một cây! Liệu có tin được không? Cũng có thể những cây này trước khi được bứng đi đã sang tay nhiều người, nếu không tại sao chủ nhân ở tận Hà Nội cách xa hang ngàn cây số mà lại biết được cây này? Mà thuê xe trở từ Đắk Lắk ra tận Hà Nội? Đâu thể nói người quen giới thiệu là xong?

chỉ biết thở dài

" sẽ bán cho những người khác " Vậy là xuất hiện 1 chú lính chì dũng cảm và sắp hoàn thành vai diễn.

Lam nguyen

Nhiều chốt trạm csgt trực 24/24 mà cây khủng vẫn đi qua được là sao. Nếu trục chốt như vậy thì có quá nhiều xe quá tải lưu hành thì hỏi sao đường không hỏng. Một lỗ hổng quá lớn. Bó tay luôn.

phạm thủy

Nếu cố tình tránh các trạm kiểm soát từ nam ra đến hà nội xe phải đi hết một tháng mới tới,cảnh sát có kiểm tra hành trình trên xe không. Sao không thấy thông báo

Dân nông

Có sự thông đồng, bao che. Quá trình tuần tra, kiểm soát được giao ca ngay tại chốt, không dễ mà lọt quá nhiều chốt như thế.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM