Liên thông cấp cứu, chữa cháy, trật tự và cứu hộ

Thời sự
(PL)- Chiều 14-4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết TP.HCM đã xây dựng, đưa vào vận hành hệ thống thông tin liên thông, kết nối các tổng đài khẩn cấp 113-114-115.

Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước liên thông tổng đài để tiếp nhận, chuyển các thông tin về cứu nạn, cứu hộ từ người dân đến cơ quan chức năng nhanh nhất, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và của.

Theo đó, hệ thống mới bao gồm tổng đài chính tại trung tâm 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cảnh sát PCCC), 115 (trung tâm cấp cứu), Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn TP và 100 tổng đài tại các quận/huyện của cảnh sát PCCC, cảnh sát phản ứng nhanh, trung tâm cấp cứu. Hệ thống sẽ tích hợp đầy đủ các chức năng tiếp nhận, chuyển cuộc gọi, ghi âm, lưu trữ… một cách ổn định, liên tục và thông suốt.

Sở TT&TT cũng cho biết đã chính thức vận hành tổng đài 1022 (bên cạnh tổng đài 08-39.111.333) để tiếp nhận thông tin 24/7 về tất cả sự cố hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ công cộng như cây xanh ngã, đổ, hư hỏng mặt đường, bể ống cấp nước, chất lượng xe buýt…

PV

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM