Đồng Nai:

Lễ truy điệu và an táng hài cốt 36 liệt sĩ

Tới dự lễ truy điệu, có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ...

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM thực hiện lễ đưa di cốt liệt sỹ tới nơi mai táng

Ngoài ra, có các đồng chí; Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Kiên Giang, Cần Thơ, Hải Dương, Hải Phòng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, TP. Hồ Chí Minh, cùng đại diện thân nhân của các liệt sĩ đã hy sinh trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu.

 Đưa di cốt liệt sĩ về nghĩa trang. 

Hố chôn tập thể của 36 liệt sĩ hi sinh trọng trận tập kích cứ điểm Hoàng Diệu vừa được tỉnh Đồng Nai tìm thấy ngày 13-9, trong một hố chôn tập thể tại ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh. Vị trí hố chôn tập thể được phát hiện cách đồn Hoàng Diệu khoảng 200m.

Đồng chí Nguyễn Văn Nải, Bí thư Thị ủy Long Khánh cho biết, trong suốt 22 năm, từ 1992 đến nay, với sự quyết tâm và kiên trì của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cùng lực lượng vũ trang địa phương, thị xã đã tiến hành 9 đợt khảo sát, tìm kiếm, kể cả đào thủ công và cơ giới để quy tập hài cốt về Nghĩa trang thị xã.

Tại buổi lễ truy điệu và an táng 36 hài cốt liệt sĩ thuộc Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Đồng Nai đã kính cẩn nghiêng mình dâng những nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn tới những hi sinh của các chiến sĩ để có được ngày độc lập như hôm nay.

Tham dự buổi lễ, thân nhân các gia đình liệt sĩ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã bày tỏ sự xúc động khi tìm được người thân của mình sau nhiều năm chờ đợi, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm