Quảng Trị:

Lễ truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Lào

Trước đó, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Ban công tác đặc biệt hai tỉnhSa-vẳn-na-khệt(nướcCộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) vàQuảng Trị đã tổ chức bàn giao 15 bộ hài cốt liệt sĩ về đất mẹ Việt Nam.

15 bộ hài cốt được Đội tìm kiếm hài cốt liệt sĩ 584, truy tập tại Lào.

Tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, công tác chuẩn bị cho buổi lễ truy điệu và an táng đã hoàn tất. Từ sáng sớm, trong không khí trang nghiêm và thành kính, hàng trăm cán bộ chiến sĩ và nhân dân đã xúc động đợi chờ những người con vì nhiệm vụ quốc tế trong sáng và cao cả mà hi sinh nơi đất khách, nay đã trở về Tổ quốc.

Tham gia buổi lễ có Đại tá Trần Quốc Dũng (Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, Trưởng đoàn Ban Công tác đặc biệt và Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237); Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó tư lệnh Quân khu 4, đại diện lãnh sự quán Việt Nam tại Lào cùng các lãnh đạo đại diện tỉnh Quảng Trị và đông đảo chiến sĩ và bà con nhân dân.

Đưa các liệt sĩ về lòng đất mẹ.

15 bộ hài cốt liệt sĩ được Đội tìm kiếm hài cốt liệt sĩ 584, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị không quản ngại khó khăn gian khổ phối hợp với các lực lượng nước bạn Lào khảo sát, tìm kiếm và truy tập. Đây là những bộ hài cốt được tìm thấy trong mùa khô 2014 – 2015 và là đợt quy tập hài cốt liệt sĩ lần thứ nhất trong năm 2015.

Tại buổi lễ, giữa không khí oi nồng của tiết hè, hàng trăm cán bộ chiến sĩ và người dân đã thành kính dâng hương dâng hoa tỏ lòng tri ân sâu sắc với sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ, quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng chiến đấu vì tình đoàn kết quốc tế, tình anh em láng giềng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm