Lễ 2-9: Khách miền Tây ùn ùn qua ngã phà Cát Lái

Cùng lúc, các loại xe container vẫn tấp nập vào ra cảng Cát Lái nên dòng xe bị ùn ứ kéo dài trước bến phà. Đến hơn 11 giờ 30 lượng xe chờ đợi trước bến phà Cát Lái mới giảm. Theo ông Trần Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, hôm qua đã có hơn 80.000 lượt người, xe qua phà. “Đặc biệt là năm nay lượng xe từ miền Tây lên theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ để đi phà Cát Lái tăng lên rất nhiều. Hướng này về Vũng Tàu gần hơn và nhanh hơn so với đi vào nội đô TP.HCM hoặc vòng theo xa lộ Đại Hàn ra quốc lộ 1A và 51” - ông Thành cho biết.

Sáng qua, một lượng lớn người dân nội thành đã tỏa ra các tuyến cửa ngõ bằng xe máy. Theo Trung tá Trần Văn Vỹ, Đội phó Đội CSGT An Lạc, lượng người đi xe máy trên quốc lộ 1A về miền Tây tăng gấp ba lần ngày thường. Do cầu Bình Điền đã sửa chữa xong nên không xảy ra ùn ứ ở đây. Đại úy Trần Minh Quang, Đội phó Đội CSGT Bình Triệu, cho biết trong ngày lượng người đi xe máy theo quốc lộ 13 về Bình Dương tăng đột biến nhưng đường vẫn thông thoáng. Tại khu vực Suối Tiên, dù lượng người đổ về đông nhưng không có cảnh kẹt xe.

Lễ 2-9: Khách miền Tây ùn ùn qua ngã phà Cát Lái ảnh 1

Cảnh ùn ứ trước bến phà Cát Lái. Ảnh: L.ĐỨC

Tại Bến xe Miền Tây, lượng khách có ít hơn so với ngày 1-9 và rải đều nên không xảy ra cảnh chen lấn tại các quầy vé. Lượng xe đáp ứng đủ nên khách không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, do lượng khách đi xe máy gửi xe qua đêm khá đông nên các bãi giữ xe đều treo bảng “hết chỗ”.

Tuy có giảm nhiều nhưng hôm qua có khoảng 23.000 hành khách đã mua vé đi xe tại Bến xe Miền Đông. Trước đó, ngày 1-9, bến xe này có tới gần 33.000 hành khách. Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, hôm nay (3-9), lượng khách từ các tỉnh về TP.HCM sẽ tăng lên rất nhiều.

Ngày 2-9, tại Huế, các lăng tẩm mở cửa tự do nên lượng khách tăng gấp đôi ngày thường. Một số điểm giữ xe máy ở đại nội đã lợi dụng dịp này để tăng giá từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng/xe, xe đạp tăng từ 3.000 đồng lên 7.000 đồng/xe.

Khách sạn ế, giá tour cho trẻ em bị đội lên

Dịp lễ 2-9 năm nay, các tour gần như Vũng Tàu, Phan Thiết thắng lớn. Các tour Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng đều ế nên tình hình khách sạn ở các khu vực này cũng dễ chịu. Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết: “Phòng khách sạn dư thừa nên họ liên tục thông báo, gửi mail cho các hãng lữ hành. Chẳng bù cho dịp lễ 30-4 trước đó, họ tăng giá chóng cả mặt”.

Cũng theo ông Dũng, dịp lễ năm nay giá tour cho trẻ em dưới 12 tuổi bị đội lên vì nhiều điểm tham quan (Huế, đảo Tuần Châu-Hạ Long…) có quy định mới, buộc trẻ em cao từ 1,1 m trở lên phải mua vé như người lớn. Khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) cũng buộc trẻ em từ 1,1 m trở lên phải mua vé 350.000 đồng, người lớn là 400.000 đồng.

Theo một số hãng lữ hành, nhiều du khách do sợ chặt chém trong lễ 2-9 nên đã đặt tour đi sau lễ. Ví như các tour Hà Nội, Huế được đặt nhiều từ ngày 5-9 trở đi.

MAI PHƯƠNG

H.TUYÊN - V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm