'Lâu đài' tráng lệ không phải của chủ nhiệm UBKT Sơn La

Dư luận những ngày qua xôn xao thông tin cho rằng ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La, sở hữu một căn biệt thự xa hoa mang đậm phong cách châu Âu, nhìn như thể một tòa lâu đài.

Theo thông tin lan truyền trên mạng, căn biệt thự tọa lạc tại Tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, Sơn La. Với sự đồ sộ và nổi bật, căn biệt thự được đánh giá là tráng lệ bậc nhất trong tỉnh này. Nhiều người không khỏi choáng ngợp trước căn biệt thự "khủng".

Căn biệt thự được đánh giá là tráng lệ bậc nhất tại Sơn La. Ảnh: FB

Chiều 10-7, để làm rõ vấn đề trên, Pháp Luật TP.HCM liên hệ qua điện thoại với ông Hoàng Quốc Khánh. Ông Khánh cho biết đây không phải là nhà của mình. “Tôi xin khẳng định đó không phải là nhà của tôi!” - ông Khánh nói.

Về thông tin cho rằng căn biệt thự là của em trai ông Khánh, ông Khánh ngắn gọn: “Đó là thông tin trên mạng, kệ họ đi”. Tiếp đó, ông cáo bận vì đang phải xử lý rất nhiều việc.

Tiếp tục liên hệ với chính quyền huyện Yên Châu (Sơn La), nơi căn biệt thự tọa lạc, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu.

Ông Chiến cho hay căn biệt thự nói trên không phải của ông Hoàng Quốc Khánh mà là của người em trai ông Khánh (ông Hoàng Quốc Hoàn - PV).

Theo ông Chiến, mẹ ông Khánh sinh được bốn người con, hai trai và hai gái. Cả bốn đều có điều kiện kinh tế rất “mạnh”. Ông Khánh sang Nga học và làm ăn từ năm 1987, sau đó đưa cậu em trai út sang cùng. Tại đây, do tích cực làm ăn và học hỏi nên cả hai đã có chút điều kiện. “Anh Khánh đã giàu từ khi làm ăn ở bên Nga chứ không phải khi làm chủ nhiệm UBKT thì mới giàu” - ông Chiến nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu cho hay căn biệt thự được xây từ năm 2012. Hiện căn biệt thự này chỉ có mẹ ông Khánh là ở thường xuyên. Vợ chồng em trai ông Khánh (hiện đang sinh sống tại TP Sơn La) cũng hay về.

Ông Chiến cũng thông tin em trai ông Khánh hiện đang sở hữu một doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Yên Châu. Trụ sở công ty nằm chính tại căn biệt thự này.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo chí, bà Phạm Thị Doan (vợ của ông Khánh) cũng khẳng định căn biệt thự trên là do ông Hoàng Quốc Hoàn (em trai ông Khánh) xây chứ không phải của gia đình bà.

Trước kia ông Khánh sinh sống ở tổ 6, phường Quyết Thắng, TP Sơn La. Sau đó, gia đình ông mua mảnh đất gần 70 m2 vào năm 2007 tại tổ 8, phường Quyết Thắng. Hiện tại gia đình ông Khánh đang sinh sống tại tổ 8 và sở hữu duy nhất một căn nhà trên TP Sơn La.

Theo thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Sơn La, ông Hoàng Quốc Khánh, sinh năm 1969, đang sinh sống tại tổ 8, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, Sơn La.

Ông hiện giữ chức vụ ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm