Lật mặt những kẻ cầm đầu kích động công nhân để trộm cướp tài sản

Lật mặt những kẻ cầm đầu kích động công nhân để trộm cướp tài sản ảnh 1Công nhân tại một doanh nghiệp míttinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)



TTXVN cho biết chiều tối cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa cũng đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với 6 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Hoàng Văn Thu; Ngô Văn Mừng; Huỳnh Chí Tâm; Phạm Văn Lân; Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Văn Hiền.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 6 bị can trên có hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu công nghiệp Tam Phước, đóng trên địa bàn thành phố Biên Hòa vào tối 13/5.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua sàng lọc, điều tra của cơ quan công an, trong số hàng trăm đối tượng bị lực lượng chức năng Đồng Nai tạm giữ, có rất nhiều đối tượng sống lang thang, không có việc làm, lợi dụng vụ việc phản đối, tuần hành của lực lượng công nhân đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng biển Việt Nam, để kích động, xúi giục và hủy hoại tài sản của doanh nghiệp để trộm cướp tài sản. 

Đến thời điểm hiện nay, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 224 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Như PLO đã đưa tin, trong chiều nay công an Hà Tĩnh và Bình Dương cũng đã khởi tố vụ án gây rối trên địa bàn để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc tuần hành của công nhân để vi phạm pháp luật, trộm cướp tài sản. 

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm