Lập trạm tiền phương tìm kiếm 24 thuyền viên mất tích

Chiều 5-11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết hiện 10 tàu cứu hộ các nạn nhân vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 24 thuyền viên mất tích trên vùng biển gần cảng Quy Nhơn (Bình Định).

Các tàu cứu hộ cứu nạn này do Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (UBQGTKCN) huy động, gồm ba tàu của Hải quân, ba tàu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, ba tàu của Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, một tàu của cảnh sát biển.

Một tàu hàng bị chìm trên vùng biển gần cảng Quy Nhơn

Cùng ngày, UBQGTKCN có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định để triển khai việc tìm kiếm cứu nạn.

Theo Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh Văn phòng UBQGTKCN, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn thuộc Bộ Tổng tham mưu, trước tình hình có nhiều thuyền viên, ngư dân bị nạn do chìm tàu trong bão số 12, UBQGTKCN đã quyết định thành lập trạm tiền phương tại TP Quy Nhơn để kịp thời chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn; đồng thời phối hợp cùng các lực lượng chức năng tỉnh Bình Định xử lý các tình huống cấp bách.

Cũng trong hôm nay, Bộ TN&MT đã cử đoàn công tác đến Bình Định, phối hợp cùng chính quyền chỉ đạo xử lý sự cố tràn dầu từ các tàu hàng bị chìm.

Một nguồn tin khác cho hay Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung đang từ Đà Nẵng vào Bình Định để phối hợp xây dựng phương án khắc phục sự cố.

Một tàu hàng bị mắc cạn gần cảng Quy Nhơn

Đến ngày 5-11, các cơ quan chức năng đã xác định có chín tàu hàng bị chìm, một tàu hàng khác bị mắc cạn tại cảng Quy Nhơn khi bão số 12 đổ vào.

Bước đầu, cơ quan chức năng cũng xác định trên các tàu này có tổng cộng 99 thuyền viên. Đến nay, các lực lượng cứu nạn đã cứu được 72 người, tìm thấy thi thể ba người, còn lại 24 người được xác định là mất tích hoặc đang trôi dạt.

Tại cuộc họp cùng ngày của UBND tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vì sao đã được thông báo bão nhưng các tàu hàng trên không vào khu vực cảng Quy Nhơn neo đậu cho an toàn hơn mà phải neo ở phao số 0 khiến xảy ra thiệt hại nặng nề về người, tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm