Lập tổ cung ứng lương thực cho 2,3 vạn dân phường Chương Dương bị cách ly

Chiều ngày 3-8, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết vùng cách ly y tế ở phường Chương Dương có số lượng dân cư đông, với hơn 6.000 hộ dân, khoảng hơn 23.000 người. 

Để bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhân dân, quận đã phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn như BRG, VinMart... để đưa đến tận cửa nhà từng hộ gia đình.

Tổ cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân phường Chương Dương (Hoàn Kiếm) bị cách ly y tế.

Quận Hoàn Kiếm và phường Chương Dương cũng đã lập các tổ cung ứng với 80 thành viên để mua, vận chuyển nhu yếu phẩm cho từng hộ dân để đảm bảo không hộ gia đình nào trong khu cách ly bị thiếu cái ăn.

Thành viên tổ cung ứng đều được trang bị đồ dùng bảo hộ, tiêm vaccin ngừa COVID-19, đảm bảo các biện pháp phòng dịch khi vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân.

“Ngoài lương thực thực phẩm, nếu giá đình nào cần thêm đồ dùng cá nhân, hàng thiết yếu khác sẽ gửi yêu cầu đến Tổ cung ứng, các thành viên trong tổ sẽ mua giúp, đưa đến tận nhà cho người dân để bà con yên tâm cách ly, không cần phải ra ngoài, tránh lây nhiễm dịch bệnh” - ông Long nói và cho biết quận cũng cử một Phó Chủ tịch UBND quận thường trực có mặt tại khu vực cách ly để chỉ đạo việc cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân.

Tổ cung ứng tiếp nhận nhu yếu phẩm do người quen của các hộ dân trong khu vực cách ly gửi vào

Ông Long cũng cho hay sau khi một phần phường Chương Dương bị cách ly y tế từ ngày 31-7, nhiều người quen của các hộ dân trong vùng cách ly đã dồn đến các chốt kiểm soát ở đây để đưa lương thực thực phẩm. 

“Chúng tôi đã chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình, nếu có hộ gia đình nào thiếu đói để có phương án bổ sung... Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình, được biết, hầu hết người gửi đồ vào là do tình cảm, quan tâm, chia sẻ, không có chuyện thiếu thốn lương thực, thực phẩm” - ông Long nói.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực tiếp nhận cung ứng hướng dẫn người dân giãn cách, tuân thủ quy định phòng dịch khi gửi đồ vào trong khu cách ly y tế tại phường Chương Dương (Hoàn Kiếm)

Theo ông Long, để hỗ trợ bà con nhận đồ từ bên ngoài vào khu cách ly, tổ cung ứng để tiếp nhận đồ của người thân gửi từ bên ngoài vào, sau đó đưa đến tận nhà cho người dân, bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch. 

Theo ghi nhận của PLO vào chiều cùng ngày 3-8, tại các chốt kiểm soát ra vào vùng cách ly y tế của phường Chương Dương vẫn còn rất nhiều người đến tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các hộ dân bị cách ly. Tại đây, tổ cung ứng đã hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận và vận chuyển đồ tiếp tế bằng xe điện đến từng hộ dân. Tuy nhiên, việc tiếp nhận đồ tiếp tế giúp các hộ dân chỉ được thực hiện vào 2 khung giờ trong ngày (sáng từ 8 đến 10 giờ, chiều từ 14 đến 16 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm