Lập Hội đồng kỷ luật vụ nhà báo bị tố lộng ngôn

Liên quan đến việc ông Trần Thanh Lâm (nguyên thư ký tờ Tạp chí điện tử Làng Mới) bị tố cáo có những hành xử không đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, ngày 18-7, trao đổi với PLO bà  Hà Thị Hồng Dương, Trưởng ban công tác Hội- Hội Nhà báo Việt Nam cho hay, Hội đã đề xuất xóa tên ông Trần Thanh Lâm ra khỏi Hội Nhà báo Việt Nam.

“Chúng tôi phải tiến lành xử lý kỷ luật từ dưới lên trên. Hiện tại đã thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật. Dự kiến trong tuần tới, Hội sẽ có quyết định chính thức”, bà Hồng Dương cho hay.

Trước đó, như PLO đã thông tin: Bà Hà Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho hay, Ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã xác minh trường hợp của ông Trần Thanh Lâm (nguyên Thư ký tòa soạn, Tạp chí điện tử Làng Mới), từ phản ánh của PLO.

Theo bà Chi, Tạp chí điện tử Làng Mới (nơi ông Thanh Lâm từng công tác) đã chấm dứt hợp đồng với ông Lâm từ 1-6, như vậy trường hợp này không đủ điều kiện là hội viên của Hội nhà báo Việt Nam.

“Ban Kiểm tra đã yêu cầu Tạp chí điện tử Làng Mới gửi quyết định chấm dứt hợp đồng đối với ông Trần Thanh Lâm cho Ban kiểm tra, khi đã có đầy đủ cơ sở việc ông Lâm không làm ở Tạp chí này nữa, theo điều lệ sẽ xóa tên hội viên của ông Lâm khỏi Hội nhà báo Việt Nam”, bà Kim Chi nói.

Cùng với đó, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) ngày 1-7 đã có văn bản gửi Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Làng Mới về việc yêu cầu báo cáo, giải trình vấn đề báo chí phản ánh.

1 nhà báo bị tố lộng ngôn, o ép doanh nghiệp
1 nhà báo bị tố lộng ngôn, o ép doanh nghiệp
(PL)- Ông Trần Thanh Lâm (nguyên thư ký tòa soạn tạp chí điện tử Làng Mới) bị tố cáo có những hành xử không đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, nhiều lần gây sức ép, đưa ra các yêu sách... đối với doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm