Lập đoàn kiểm tra vụ cha bổ nhiệm con trai ở Đồng Tháp

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao việc ông Phạm Nông, Giám đốc BV Đa khoa huyện Thanh Bình, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp, đã bổ nhiệm con trai mình là Phạm Trung Hiếu (30 tuổi) làm phó trưởng khoa sau khi được tuyển dụng về làm việc tại bệnh viện này khoảng thời gian sáu tháng.

Cụ thể, ngày 30-10-2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu về làm việc tại khoa Chẩn đoán hình ảnh-xét nghiệm BV Đa khoa huyện Thanh Bình. Chỉ nửa năm công tác, đến tháng 4-2013, ông Phạm Nông ký quyết định bổ nhiệm con trai mình giữ chức vụ phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh-xét nghiệm.

Việc bổ nhiệm thần tốc khiến nhiều người bức xúc và nghi ngờ về năng lực chuyên môn của vị bác sĩ trẻ tuổi này. Còn theo sự giải thích của ông Phạm Nông với báo chí là: “Sau khi tốt nghiệp ra trường, Hiếu không muốn về Đồng Tháp làm việc… Tôi có một đứa con trai, không muốn xa con nên mới khuyên Hiếu về Đồng Tháp làm việc với mình. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này, tôi rất đau lòng”.

Ông Nông còn thừa nhận con ông mắc bệnh động kinh nhưng đã hết và đủ sức khỏe để làm việc.  

BV Đa khoa huyện Thanh Bình, nơi cha giữ chức giám đốc đã bổ nhiệm con thần tốc.

Được biết sau khi báo chí đăng tải thông tin vụ việc, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã lập đoàn kiểm tra toàn bộ quy trình bổ nhiệm. Đoàn kiểm tra gồm Thanh tra Sở, Phòng Tổ chức cán bộ của Sở và ngay trong chiều 23-5 đoàn đã đến bệnh viện làm việc, rà soát toàn bộ quy trình bổ nhiệm con trai giám đốc bệnh viện này.

Chiều 24-5, Pháp Luật TP.HCM  liên hệ qua điện thoại với ông Đào Thanh Hải, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, về sự việc trên. Ông Hải cho biết văn phòng Sở sẽ cung cấp thông tin cho báo chí và không đồng ý thông tin qua điện thoại với PV. “Cần liên hệ gì, PV đến văn phòng Sở sẽ thông tin cụ thể, chi tiết vụ việc” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm