Lãnh đạo yêu cầu kiểm tra vụ cần cầu sập trúng nhà dân

“Trước mắt, chủ đầu tư khắc phục đã. Quận cũng đã có chỉ đạo với Phòng đô thị, Thanh tra xây dựng quận và UBND phường Thụy Khuê vào kiểm tra về đảm bảo an toàn thi công, an toàn lao động”, bà Võ Bích Thủy (Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ, Hà Nội nói.

Hiện trường vụ sập cẩu xảy ra tối 18-10 tại số 69, Thụy Khuê

Theo bà Thủy, nguyên nhân của sự cố cần cẩu sập bắt nguồn từ công văn phòng, chống bão số 7 mà UBND phường Thụy Khuê gửi cho phía chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình đề nghị công ty chủ động đảm bảo an toàn trong bão số 7.

Theo đó, phía đơn vị thi công công trình đã tháo dỡ cẩu. “Trong quá trình tháo dỡ, di chuyển có việc nghiêng và một đầu cẩu rơi vào nhà dân nhưng rất may không ảnh hưởng đến người.

“Tối qua (18-10), Phòng Đô thị, Công an quận Tây Hồ đã làm việc với chủ đầu tư, lập biên bản rồi. Các hạng mục nguy hiểm cũng được tháo dỡ xong từ sáng nay”, bà Thủy thông tin.

Đầu cần cẩu bị sập đụng vào nóc nhà dân bên đường đối diện công trình đang thi công

Đầu cần cẩu bị sập đụng vào nóc nhà dân bên đường đối diện công trình đang thi công.

Trước đó, vào 19 giờ 30 tối, một cần cẩu thi công dự án tổ hợp dịch vụ thương mại, căn hộ và bãi đậu xe tại số 69 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội bất ngờ đổ ngang qua đường, đè lên hai nóc nhà đối diện.

Đầu cần cẩu vắt chéo lên nóc nhà số 80 và 82 Thụy Khuê gây hư hại tầng 5 nhà số 80 và tầng 4 nhà số 82. 

Hiện trường vụ tai nạn, cần cẩu đổ vắt ngang đường

Hiện trường vụ tai nạn, cần cẩu đổ vắt ngang đường

Sáng cùng ngày, nhà thầu thi công, Công ty Hòa Bình cũng đã có thông cáo thông tin chính thức về vụ việc. Đơn vị này cho biết: “Sự việc xảy ra khi nhà thầu tiến hành hạ cần cẩu để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 7, tuy nhiên do thời tiết phức tạp mưa nhiều trong những ngày qua làm yếu nền đất dự án, ảnh hưởng tới quá trình hạ cần cẩu”.

Công nhân khắc phục sự cố, sửa chữa hư hại cho nhà người dân bị ảnh hưởng vào sáng nay 19-10

Công nhân khắc phục sự cố, sửa chữa hư hại cho nhà người dân bị ảnh hưởng vào sáng nay (19-10).

Hiện trường vụ cẩu sập vào sáng nay 19-10, cẩu sập đã bị tháo gỡ, nhưng trong công trường vẫn còn rất nhiều cần cẩu

Hiện trường vụ cẩu sập vào sáng nay (19-10), cẩu sập đã bị tháo gỡ nhưng trong công trường vẫn còn rất nhiều cần cẩu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu đã tích cực xử lý sự cố. Sơ bộ đánh giá thiệt hại về tài sản, hư hỏng một phần lan can và mái tôn nhà dân đối diện công trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chủ đầu tư và nhà thầu đã lập tức có mặt để xử lý sự cố, liên hệ và mời các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và đưa ra biện pháp an toàn để di dời cần cẩu. Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tạm đình chỉ thi công. Đồng thời nhà thầu đã xin lỗi và làm việc với nhà dân bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ bồi thường. Việc di dời cần cẩu sẽ được thực hiện ngay trong đêm 18-10 để đảm bảo an toàn cho nhà dân và thực hiện các phương án phòng, chống bão số 7 chuẩn bị đổ bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm