Lãnh đạo xã Đồng Tâm: Ngoài ông Kình, không có người dân nào thiệt mạng

Chiều tối 10-1, lãnh đạo xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết chính quyền xã Đồng Tâm đang tiến hành thủ tục bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho gia đình…

“Hôm nay chúng tôi mời gia đình ông Lê Đình Kình đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm để trao đổi về việc bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình. Gia đình ông Kình cũng đã đồng ý nhận bàn giao” - lãnh đạo xã Đồng Tâm nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết ông Kình và ba chiến sĩ cảnh sát tử vong vào rạng sáng 9-1, khi lực lượng chức năng tiến hành truy bắt một số người dân có hành vi chống đối việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn.

Trục đường chính dẫn về xã Đồng Tâm bị phong tỏa.

Cũng theo đại diện lãnh đạo xã Đồng Tâm, cho đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp người dân nào khác thiệt mạng trong vụ này ngoài ông Kình. Hiện thi thể ông Kình đang được bảo quản tại BV Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Dự kiến đêm nay hoặc sáng mai sẽ bàn giao về cho gia đình ông Kình.

Trước đó, trưa 9-1, cổng thông tin của Bộ Công an đã thông tin một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Hậu quả có ba cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, một đối tượng chống đối tử vong, một đối tượng bị thương.

Liên quan đến sự việc trên, đến trưa 10-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án về ba tội danh: Giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và chống người thi hành công vụ.

Khởi tố vụ án tại Đồng Tâm
Khởi tố vụ án tại Đồng Tâm
(PLO)- Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm về ba tội danh giết người, chống người thi hành công vụ và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm