Lãnh đạo TP.HCM tiễn công nhân về tết trong đêm

Tối 25-1, tại Ga Sài Gòn, Chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân kết nối” do Quỹ hỗ trợ Công nhân TP.HCM cùng Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã tiễn 550 công nhân về ăn tết cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

550 công nhân là những người ưu tú, có sáng kiến được áp dụng thực tiễn tại doanh nghiệp,  đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền, có hoàn cảnh khó khăn, quê tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ vừa qua.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi và trao quà tết cho công nhân trước khi lên tàu về ăn tết cùng gia đình. Ảnh: HĐ

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, thu nhập và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể công nhân và gia đình nằm trong vùng thiên tai bão lũ.

Chương trình đã hỗ trợ 1.200 vé tàu cho công nhân  có hoàn cảnh khó khăn về quê đoàn tụ cùng gia đình. Trong đó có 650 vé dành cho công nhân quê miền Bắc. Ngoài vé tàu, mỗi công nhân còn được hỗ trợ thêm một phần quà.

Lễ tiển công nhân tại Ga Sài Gòn, trước khi lên chuyến tàu đêm về quê đón tết. Ảnh: T.DO

Trước đó trưa 25-1, tại Ngày hội "Vui Tết cùng Công nhân" Xuân Đinh Dậu 2017 do Ban Quản lý Các KCX-KCN TP.HCM phối hợp Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên tổ chức cho 600 công nhân không có điều kiện về quê đón tết.

Tham dự ngày hội có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong,  Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính và đại diện các sở, ngành của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao Ban quản lý Các KCX-KCN TP, tổ chức Công đoàn TP, các doanh nghiệp từ trước tết đã tập trung chăm lo đời sống cho công nhân lao động nhất là những công nhân có quê ở xa, những công nhân không thể về quê ăn tết cùng gia đình.

Tham dự ngày hội công nhân được miễn phí vé vào cổng tham quan Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng, xem biểu diễn xiếc cá heo, xem các chương trình ca nhạc và dùng bữa cơm thân mật cuối năm cùng lãnh đạo TP, trung ương. Ngoài ra, mỗi công nhân còn nhận một phần quà trị giá 600.000 đồng và bao lì xì của lãnh đạo TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dùng cơm thân mật với công nhân tham dự ngày hội. Ảnh: L.TUYẾT

Tết năm nay các doanh nghiệp trong các KCX-KCN TP đã chăm lo tết đối với công nhân lao động với tổng số tiền 78 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm