Lãnh đạo TP.HCM thị sát tình trạng nhà không phép ở Bình Chánh

Sáng 17-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo các sở ngành, Công an TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh… đã có buổi thị sát thực tế tình trạng xây dựng nhà không phép ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị đi thị sát tình trạng nhà xây không phép ở huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT HOA 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã tới khu vực ấp 4 (đường Lê Thị Dung), nơi đang tồn tại hàng trăm căn nhà xây dựng không phép. Theo quan sát, các căn nhà ở đây được xây dựng tạm bợ, quây tôn bên ngoài, cũng có nhiều căn được xây dựng cách đây chục năm khá kiên cố.

Trao đổi với đoàn thị sát, nhiều chủ nhà cho biết họ đã dọn vào ở từ hàng chục năm nay, đa số đều không có giấy tờ nhà mà chỉ mua giấy tay.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ báo cáo hiện nay chỉ xử lý được người xây dựng vi phạm nhưng không xử lý được người có đất.

Tại thực địa, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo xử lý tận gốc vấn đề, trong đó có những người có đất phân lô bán, bởi những người này đã vi phạm pháp luật về sử dụng đất.

“Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm đầu nậu, cò đất, nhà thầu xây dựng và đặc biệt là những người bảo kê cho xây dựng không phép” - ông nói.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi thị sát:

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đang vào khu vực thị sát. Ảnh: VIỆT HOA 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đang trao đổi với người dân ở  ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh: Ảnh: VIỆT HOA 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang tại buổi thị sát sáng nay. Ảnh: VIỆT HOA 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm