KỶ NIỆM 45 NĂM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30-4-1975 - 30-4-2020)

Lãnh đạo TP.HCM thăm các cá nhân có thành tích tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2020), chiều 27-4, đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Ông Trần Lưu Quang hỏi thăm sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang (ngụ phường 7, quận 3), ông Trần Lưu Quang đã ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ông chúc mẹ Nguyễn Thị Cang sống vui, sống khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đến thăm gia đình cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã dâng hương tưởng niệm cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Ông Trần Lưu Quang cùng đoàn cũng tham quan phòng trưng bày ảnh lưu niệm của cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ.
Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cùng đoàn cũng đến thăm Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông chúc Thượng tướng Nguyễn Thành Cung mạnh khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
Cũng trong ngày, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung dẫn đầu đoàn đại biểu đã đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngọc Mãnh (quận Thủ Đức), có chồng và con là liệt sĩ.
Bà Võ Thị Dung bày tỏ sự trân trọng trước những hy sinh xương máu của chồng và con của mẹ Nguyễn Thị Ngọc Mãnh đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Bà cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và ghi nhận những đóng góp của mẹ cho sự nghiệp cách mạng và sự phát triển của địa phương.
Bà Dung cho biết đất nước và TP.HCM luôn luôn khắc ghi công lao đóng góp và hứa sẽ học tập, noi theo tấm gương của mẹ.
Sau đó, bà Võ Thị Dung cùng đoàn đã đến thăm gia đình giáo sư Lý Chánh Trung, nhân sĩ, nguyên đại biểu Quốc hội khóa VI, VII, VIII, nguyên Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.
Đoàn cũng đến thăm Trung tướng Nguyễn Năng Nguyễn, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá cao những công lao, đóng góp của Trung tướng Nguyễn Năng Nguyễn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là người trực tiếp tham gia và góp phần vào thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
'Với mỗi người Việt Nam, đó là ngày đoàn tụ...'
'Với mỗi người Việt Nam, đó là ngày đoàn tụ...'
(PLO)- Có trải qua những năm tháng chiến tranh, chứng kiến cảnh đất nước hai miền chia cắt, mới thấy ý nghĩa to lớn của chiến thắng 30-4, mới cảm nhận hết giá trị của những năm tháng hoà bình và sự thống nhất, toàn vẹn Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy