Lãnh đạo TP.HCM: ‘Không có chuyện lockdown toàn thành phố’

Sáng 20-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tham dự buổi họp có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định không có chuyện lockdown toàn TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định không có chuyện lockdown toàn TP.HCM như tin đồn trên mạng xã hội.

Theo ông Khuê, TP.HCM sẽ tập trung, chuyên sâu, nâng cao hơn các giải pháp phòng chống dịch. “Tôi khẳng định TP.HCM không có chuyện lockdown gì hết, không có chuyện đóng cửa gì hết mà đây là các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch vào 15-9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ” - ông Khuê khẳng định lại.

Trước đó, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, đã thông tin về năm giải pháp nâng cao phòng chống dịch.

Theo đó, thời gian qua, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch 2715 của UBND TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch với năm giải pháp. Cụ thể:

-  Người dân TP đảm bảo thực hiện quy định giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn.

- Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

- Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm ở những người dân ở khu vực “vùng đỏ trên bản đồ COVID-19 TPHCM”.

- Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân.

- TP.HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời cho người dân khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

"Đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vaccine + thuốc uống; không thu gom hàng hóa thực phẩm, TP thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch" - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm