Lãnh đạo TP.HCM họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu

Chiều 18-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn đầu năm 2022.
Các cán bộ cao cấp nghỉ hưu có các nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương, cùng với lãnh đạo TP.HCM qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi báo cáo tại buổi họp mặt. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi họp mặt, ông Phan Văn Mãi đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận của TP.HCM trong năm 2021 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022.

Theo ông Mãi, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhưng năm 2021, kinh tế TP.HCM vẫn đạt được những kết quả khá tốt, đặc biệt thu ngân sách đạt hơn 381.000 tỉ đồng (đạt 104,5%) tăng so với dự toán 4,5%. “Đây là nỗ lực rất lớn trong một năm mà tăng trưởng kinh tế của TP.HCM (GRDP) giảm sâu, âm 6,78%” – ông Mãi nói.
Cùng với thu ngân sách, kinh tế TP.HCM cũng có nhiều điểm sáng khác, như 5/9 ngành dịch vụ tăng trưởng dương, trong đó hai ngành tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, đó là hoạt động ngân hàng và xuất nhập khẩu. Ông Mãi cho rằng, đây là tín hiệu tốt.
Ngoài ra, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 7,38 tỉ USD, tăng hơn 38% so với năm 2020, lượng kiều hối về nước năm 2021 cũng tăng 9% so với năm 2020, đạt 6,6 tỉ USD.
Cũng theo ông Mãi, sau khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM cơ bản được kiểm soát vào tháng 9-2021, TP.HCM đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế, đã báo cáo và được sự đánh giá rất cao của các cơ quan trung ương. TP.HCM cũng đã triển khai chiến lược y tế để kiểm soát dịch phục vụ cho việc phục hồi kinh tế, gồm 6 giải pháp chiến lược thành phần.
Về thực hiện chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, ông Mãi cho biết, TP.HCM đã hoàn thành việc sắp xếp các phường, thành lập TP Thủ Đức; tổ chức thành công bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hoàn thành việc hướng dẫn các quận, phường về tổ chức chính quyền đô thị, đến nay, từng bước đi vào nề nếp, hoạt động hiệu quả.
Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đã thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư có sử dụng đất, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước; Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh...
Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI…
Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp các ý kiến, hiến kế nhằm giúp cho TP.HCM ngày càng phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm