Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ 300 cán bộ công đoàn tiêu biểu

Tại buổi gặp gỡ, các ý kiến đánh giá cao những thành tựu, kết quả đạt được của thành phố thời gian qua như hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư cải thiện, các công trình phúc lợi phục vụ nhân dân được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, viên chức, lao động từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn một số tồn tại như tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông còn kéo dài, an ninh xã hội còn phức tạp nhất là nạn trộm cắp, cướp giật…

Các đại biểu đã nêu thực trạng tình hình kinh tế-xã hội và kiến nghị thành phố quan tâm và có giải pháp tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho công nhân lao động bằng cách kết nối từ khâu sản xuất, phân phối thực phẩm đến các bếp ăn công nhân để giảm giá thành và đảm bảo vệ sinh.

TP cần quan tâm đến vấn đề tiền lương tối thiểu vùng, hiện Hội đồng Tiền lương Quốc gia đang bàn thảo có độ vênh khác nhau giữa đại diện người sử dụng lao động và đại diện người lao động. Hiện mức lương vẫn chưa đáp ứng mức sống tối thiểu, khiến người lao động phải tăng ca nhiều mới đủ sống.

Các đại biểu đã kiến nghị lãnh đạo TP.HCM cần quan tâm đến điều kiện sinh hoạt của công nhân lao động, vì cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Trần Duy Biên, Chủ tịch công đoàn Công ty Daeyun Việt Nam (KCX Linh Trung 1), kiến nghị thành phố quan tâm xây dựng nhà ở xã hội, tạo điều kiện cho người lao động mua trả góp hoặc thuê ổn định cuộc sống. Vì hiện nay có thực trạng con cái công nhân thường cách ly với cha mẹ, do sau giờ làm ca công nhân không có nơi để gửi con nên họ đành bấm bụng gửi con về cho ông bà ở quê nuôi.

Các ý kiến cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục vận động chủ nhà trọ không tăng giá thuê nhà trọ, tiền điện nước để giảm bớt áp lực đối với công nhân. Đặc biệt các cấp cần quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân, nhất là sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân, xây dựng các khu vui chơi, sinh hoạt văn hóa cho công nhân, lao động...

Chủ tịch UBND TP.HCM  Nguyễn Thành Phong đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đóng góp cho sự phát triển thành phố. Ông Phong lưu ý công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của thành phố là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào thi đua tại đơn vị để tuyên truyền, động viên người lao động thi đua học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy trí tuệ, tâm huyết vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại các đơn vị.

“Lãnh đạo thành phố rất cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân để cùng góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” - Chủ tịch UBND TP.HCM nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm