Lãnh đạo TP.HCM dâng hương Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ

Ngày 21-1, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (Đồi Không tên, quận 9), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đến viếng và dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Lễ dâng hương, dâng hoa diễn ra trong không khí cả nước đón chào tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).

Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.
Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, Bí thư Thành ủy cùng đoàn đã đến từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ và tri ân.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ ảnh 2
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Cùng ngày, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo TP đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo đã dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trước đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.HCM).
Đoàn cũng đến Bảo tàng Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) để dâng hương, dâng hoa đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng - vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần - kiệm - liêm - chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.
Cũng trong ngày, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi).
Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, đoàn cũng đến viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi, xã An Nhơn Tây và nghĩa trang chính sách TP, xã Phú Hòa Đông; dâng hương, dâng hoa, viếng vong linh mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại nhà tưởng niệm mẹ ở ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm