Lãnh đạo TP.HCM chúc Tết công nhân xử lý rác

Chiều 27-1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã đến thăm, chúc Tết công nhân lao động tại nhà máy xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Bà Huỳnh Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) cho biết đã được sự hỗ trợ tích cực của công an địa phương cùng CSGT phụ trách tuyến quốc lộ 51 trong những ngày qua. Vì vậy, mặc dù trong những ngày qua lượng người đi tảo mộ tăng (tại nghĩa trang Đa Phước, nằm cạnh bãi rác Đa Phước - PV) song giao thông trên tuyến quốc lộ 51 vẫn không quá căng thẳng. Các xe chở rác vận chuyển rác thải về bãi rác này không gặp ách tắc.

Bà Phương cũng cho biết, nhà máy vẫn vận hành, nhận rác xuyên giao thừa và các công nhân làm việc đến trưa mùng một mới nghỉ. Sau đó, sáng mùng Ba nhà máy hoạt động trở lại bình thường.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa thăm hỏi, động viên các công nhân của bãi rác Đa Phước. Ảnh: GN

Ông Jimenez Sr Romulo, Giám đốc vận hành bãi rác thuộc VWS cho biết thêm đơn vị đã lên kế hoạch chuẩn bị trước hai tháng vì gần Tết lượng rác tăng mạnh. "Mục tiêu của chúng tôi là xe rác vào đổ thật nhanh để xe khác vào nhằm tránh ùn ứ. Cạnh đó, chúng tôi cũng hạn chế mở rộng bãi tiếp nhận rác; đồng thời có giải pháp khống chế mùi phát tán" - ông Jimenez Sr Romul nói.

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa nhận xét, trong những ngày qua, lượng rác sinh hoạt trên địa bàn TP có khi lên đến hơn 10.000 tấn. "Dự kiến tối nay (nhằm 30 Tết - PV), TP sẽ phát sinh lượng rác lớn hơn do công tác tổng vệ sinh toàn thành phố. Các công nhân vệ sinh, xử lý rác sẽ rất vất vả nên chúng tôi rất cám ơn các anh, chị công nhân" - ông Khoa nói.

Chiều 27-1, xe chở rác tấp nập về bãi rác Đa Phước. Ảnh: GN

Quay sang lãnh đạo VWS, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa nói tiếp: "Mong rằng 2017 nhà máy chúng ta tiếp tục thay đổi công nghệ, phương pháp xử lý cho tốt hơn để việc xử lý rác không gây phiền hà đối với người dân lân cận".

Ông cũng lưu ý vào thời điểm mùa nắng chuyển sang mưa hoạt động xử lý rác có khả năng phát tán mùi nhiều hơn. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2017 lãnh đạo UBND TP đã nhắc nhở với niềm tin trong 2017 và khi chuyển mùa thì phát tán mùi không còn xảy ra. "Sở TN&MT và huyện hỗ trợ nhà máy xử lý tốt tác, nghĩa là giúp cho việc xử lý rác cho cả TP" - ông Khoa nói thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa lì xì cho các công nhân. Ảnh: GN

Ông Khoa cũng yêu cầu Sở TN&MT tiếp tục tổ chức quan trắc tự động 24/24 đối với bãi rác này và truyền dữ liệu về Sở TN&MT để kiểm tra và có sự phối hợp cho nhà máy hoạt động tốt hơn. "Tuy vậy, sự tự thân, nỗ lực của các công nhân, của VWS là rất quan trọng.

"Tôi lưu ý VWS có chế độ tiền lương, tiền thưởng và chăm lo sức khỏe cho các công nhân thật tốt bởi họ làm việc vất vả. Cạnh đó còn có sự chăm lo về tinh thần để người lao động an tâm làm việc.  Chúng tôi hy vọng VWS có các biện pháp để bãi rác vận hành tốt và là nhà máy xử lý rác lớn, uy tín cho TP.HCM" - vị Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm