Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng Giáng sinh đồng bào công giáo

Trưa 21-12, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, Tổng Giám mục Nguyễn Năng và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn, nhân lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM Nguyễn Năng. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Tại đây, ông Nguyễn Văn Nên đã chúc Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM Nguyễn Năng và các Giám mục, linh mục, cùng toàn thể giáo dân thuộc giáo phận TP.HCM mùa Giáng sinh an lành.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị đối với đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng là năm TP.HCM tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.
Đặc biệt, trong năm nay nước ta phải gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Trung, đại dịch COVID-19 đã gây hậu quả rất lớn cho nền kinh tế, tác động đến xã hội và đời sống của người dân. Tuy nhiên, với sự đoàn kết thống nhất, chung sức, chung lòng của khối đại đoàn kết dân tộc, nước ta đã vượt qua chặng đường hết sức khó khăn. Đó là vừa ngăn chặn kịp thời dịch COVID-19, không để lây lan rộng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong sự thành công này có sự đóng góp rất lớn của các tôn giáo, đặc biệt là đồng bào công giáo TP. Đồng bào công giáo đã cùng Đảng bộ, chính quyền TP ngăn chặn, khắc phục hiệu quả dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Nên, không chỉ trong phòng chống dịch, mà hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng bộ, chính quyền TP, thì đồng bào công giáo của giáo phận TP.HCM đã làm được nhiều việc và có nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai, bão lũ.
Do vậy, lãnh đạo TP.HCM luôn ghi nhận, tri ân sâu sắc đến đồng bào công giáo và Tổng giám mục.
Trong thời gian tới, TP còn nhiều việc phải làm, trước hết phải kiểm soát tốt dịch COVID-19. Đồng thời, bắt tay triển khai những công việc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đề ra.
Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng, hỗ trợ của đồng bào công giáo TP để xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình; TP năng động, sáng tạo.
Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM Nguyễn Năng, cho biết trên cương vị công tác của mình sẽ kêu gọi sự chung tay cộng đồng giáo dân để phòng chống dịch COVID-19 và đóng góp hỗ trợ những người nghèo bị tác động trực tiếp của dịch, cũng như ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt.
+ Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2021 với Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng Giáo phận TP.HCM và Chánh xứ Nhà thờ Chánh Tòa.
Đoàn cũng thăm và chúc mừng Hồng Y Phạm Minh Mẫn tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP; thăm Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, Linh mục Đào Nguyên Vũ - Chánh văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm