Ông NGUYỄN XUÂN ANH, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng:​

Lãnh đạo Đà Nẵng không 'đấu đá' nhau!

Nếu mà lãnh đạo TP “đấu đá” nhau thì làm sao năm 2016 vừa qua Đà Nẵng có thể đạt được những thành quả, những chỉ tiêu ấn tượng như thế? Mà rõ nhất là Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Hay như trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, chưa bao giờ lượng du khách đến Đà Nẵng đông như vậy, theo báo cáo là tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều người nói thích Đà Nẵng, chứng tỏ thương hiệu Đà Nẵng rất được ưa thích.

(Theo Dân Trí)

PGS-TS NGUYỄN HỮU TRI, Viện Xã hội học và Khoa học quản lý:

Khi đã được phong chức mà cho xuống thì sợ dư luận đánh giá

Thực ra, nếu nhìn nhận chuyện phân công trách nhiệm dựa trên phân tích công việc để bố trí sẽ thấy không nhất thiết phải quá nhiều cấp phó. Người phụ trách công việc cần chia thành các mảng khác nhau. Nếu theo lý thuyết tổ chức, mỗi một chức năng chỉ nên chia ra một số nhiệm vụ, góp lại chia thành phần phụ trách. Nếu chỉ vì đi họp mà nhiều cấp phó là khó chấp nhận.

Khi đã có chức vụ, có danh, có phụ cấp, đã đưa lên mà xóa đi thì tâm lý sợ bị dư luận xã hội đánh giá. Đang có bốn cấp phó, muốn lựa còn hai thì cũng phải qua đánh giá, mà khâu đánh giá ở Việt Nam không có thước đo cụ thể nên khó xử lý.

Đó chính là kẽ hở giải quyết lợi ích, quan điểm của Việt Nam khi đã được phong lên một chức vụ nào đó mà cho xuống là rất khó. (Theo Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm