VỤ LẬP KDC TRÁI PHÉP Ở LONG XUYÊN

Lãnh đạo cho chủ trương khi uống nước trà

Ngày 18-7, VKS tỉnh An Giang đã ký cáo trạng bổ sung, tiếp tục đề nghị truy tố 23 bị can về các tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai, vi phạm các quy định về quản lý đất đai, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, Tòa án tỉnh An Giang đã trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ có hay không việc các vị nguyên là bí thư, phó bí thư, chủ nhiệm UBKT, trưởng Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên đã cho chủ trương về việc lập bảy KDC trái phép. Sau khi nhận lại hồ sơ, VKS tự bổ sung cáo trạng, giữ nguyên quan điểm truy tố. VKS cho rằng những vị trên có chỉ đạo cho cấp dưới thành lập các KDC. “Tuy nhiên, việc chỉ đạo này là trong lúc các vị ngồi uống nước trà. Khi nghe lãnh đạo cấp dưới báo cáo, xin ý kiến thì họ ủng hộ và có yêu cầu phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Vì vậy, VKS chỉ kiến nghị UBKT Tỉnh ủy kiểm tra để xử lý họ theo quy định” - ông Nguyễn Trí Khôn, ủy viên ủy ban Kiểm sát VKSND tỉnh An Giang, nói.

Như chúng tôi đã thông tin, trong việc lập bảy KDC, các bị can đã tự san lấp đất lúa, trồng cây lâu năm rồi xây dựng cơ sở hạ tầng không bảo đảm quy chuẩn, phân lô bán nền nhà thu lợi bất chính.

Về những người mà tòa án yêu cầu làm rõ khi trả hồ sơ, trong cáo trạng ban đầu, VKS nhận định “Khi đồng ý cho làm KDC, các ông bà trên chưa hiểu hết về pháp luật trong việc cho thành lập KDC. Các ông bà này đã không thực hiện việc kiểm tra mà còn tham gia chuyển nhượng để hưởng lợi…”.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm