Lãnh đạo ACV ký mấy chục quyết định bổ nhiêm trước khi hưu

Một lãnh đạo của ACV xác nhận đúng là Tổng Giám đốc ACV đã ký nhiều quyết định bổ nhiệm nhưng do ACV cơ cấu lại bộ máy, theo đó một số phòng, ban đổi tên nên có quyết định bổ nhiệm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Việc bổ nhiệm các chức danh, vị trí các phòng, ban thuộc thẩm quyền tổng giám đốc. Tuy nhiên, vị này cho rằng cùng lúc bổ nhiệm hàng loạt vị trí như vậy, trong khi lãnh đạo sắp nghỉ hưu khiến dư luận băn khoăn.

Theo vị này, dự kiến đầu tuần này lãnh đạo ACV sẽ có cuộc họp để có thông tin về vụ việc này.

Cụ thể, trước đó ngày 19-6 vừa rồi, ông Hùng đã ký cùng lúc 76 quyết định (từ số 2335 đến 2401) bổ nhiệm các trưởng, phó phòng trong tổng công ty. Các quyết định bổ nhiệm hàng chục nhân sự này có hiệu lực từ ngày 1-7, trong khi thời gian ông Hùng nghỉ hưu ngày 19-7 tới.

Các quyết định bổ nhiệm này căn cứ vào Nghị quyết số 1108-NQ/ĐU ngày 6-6-2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy ACV và Nghị quyết số 212-NQ/HĐQT ngày 7-6-2018 của Hội đồng quản trị. Đồng thời xét đề nghị của Trưởng ban Tổ chức nhân sự ACV.

Đáng chú ý, trong số các quyết định, có một số phòng, ban được bổ nhiệm cùng lúc ba lãnh đạo (một trưởng, hai phó) gồm: Phòng Sân đường, Phòng Kỹ thuật thiết bị, Phòng mua sắm, Phòng Công trình kiến trúc

Ông Lê Mạnh Hùng sinh ngày 19-7-1958, trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh. Từ tháng 2-2012 đến nay ông Hùng được bổ nhiệm thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

Chiều 8-7, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Hùng qua số điện thoại thường sử dụng nhưng điện thoại không liên lạc được. 

Tuy nhiên, trao đổi với báo Lao Động trước đó cùng ngày, ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - thừa nhận mới ký nhiều quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ tại đơn vị này một tháng trước khi về hưu.

Ông Hùng cho biết việc ký hàng chục quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại này “là quyết định của cả một tập thể và tôi chỉ là người ký cuối cùng”. Theo ông Hùng, các quyết định bổ nhiệm này đều đã làm quy trình theo đúng quy định.

Tuy nhiên, trên báo Lao Động, ông Hùng cũng thừa nhận việc ký nhiều quyết định bổ nhiệm cùng lúc “có điểm nhạy cảm” và dễ gây hiểu lầm nhưng khẳng định trong số 76 quyết định do ông ký không có nhiều quyết định bổ nhiệm mới mà một số là bổ nhiệm lại theo đúng quy trình và bổ nhiệm lại vì một số phòng thay đổi tên, thêm chức năng trong quá trình tái cơ cấu của tổng công ty.

Cũng liên quan tới vấn đề này, sáng 8-7, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ GTVT, cho hay đã biết sơ bộ thông tin về vụ việc này và đã yêu cầu ACV làm báo cáo về Bộ và Bộ GTVT sẽ cung cấp thông tin sau khi nhận được báo cáo của ACV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm