Lãnh án nặng vì vừa ra tù lại tái phạm

Hình ảnh bị cáo Toản sau khi tuyên án. Ảnh: Thái Minh

HĐXX nhận định, hành vi bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bản thân Toản đã có một tiền án về tội này rồi nên lần này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên phải xử thật nặng để đủ sức giao dục răng đe phòng ngừa tội phạm về ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 20-10-2013, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận 1 đi tuần tra trên địa bàn giao lộ Nguyễn Du – Thủ Khoa Huân thuộc phường Bến Nghé, quận 1, thì phát hiện Trần Quốc Toản điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn về ma túy.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện 2 gói ni lông có chất bột màu trắng trong xe máy của Toản. Qua giám định 2 gói ni lông có chứa chất bột màu trắng là methamphetamine (MA, một dạng của ma túy) có trọng lượng là 153,2711 gram.

Tại cơ quan điều tra, Toản khai nhận là năm 1991 có quen người tên Dũng (không rõ lai lịch) ở Nghệ An. Tháng 10-2013, khi chấp hành xong 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy thì Toàn vào TP.HCM xin việc và tình cờ gặp lại Dũng. Sau đó Dũng rủ Toản tiếp tục mua bán chất ma túy và Toản đồng ý. Đến ngày 22-10-2013, Dũng hẹn Toản đến một quán cà phê ở quận Tân Bình và kêu Toản đi giao ma túy đá ở khu vực quận 1. Khi đang trên đường đi giao thì Toản bị bắt.

MỸ NGỌC – THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm