Lãnh án chung thân vì ... trộm rượu

Lãnh án chung thân vì ... trộm rượu ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Hoài Hận sau phiên tòa

Theo hồ sơ, do bản thân các bị cáo lười lao động, có lòng tham, muốn trong một thời gian ngắn kiếm được nhiều tiền nên khi biết Thành là lái xe container, Hận và Tài rủ Thành khi nào đi chở hàng thì báo cho biết, rồi cùng nhau lấy trộm tài sản.

Cụ thể, ngày 23/12/2010, Thành được Công ty TNHH Tâm Như điều động lên cửa khẩu Mộc Bài để chở hàng. Thành cùng Nguyễn Minh Hiển và Nguyễn Hồng Sang làm thủ tục để sang Campuchia nhận hàng. Hoàn thành xong anh Hiển và anh Sang giao lô hàng lại cho Thành chở về TP.HCM.

Biết được lô hàng trên xe là rượu ngoại nên Thành sinh lòng tham, điện thoại báo cho Hận và Trung để trộm hàng.

Khoảng 19h ngày 28/12/2010, khi container đến Ngã tư An Sương, quận 12 thì đúng như thỏa thuận, Hận và Trung ra đón xe hàng của Thành. Sau đó, Trung đi mua búa và khoan đến phá cửa của Container lấy trộm hàng, rồi thuê xe của anh Nguyễn Văn Huân và nhiều người làm nghề bốc vác vận chuyển hàng đến nơi khác (vận chuyển hết 833 thùng rượu Henessy X.O).

Lúc này Thành thấy đã vận chuyển hết 4 xe hàng rồi mà chưa đưa tiền, nên không cho Hận và Trung lấy hàng, Hận và Trung không lấy được hàng nữa nên bỏ về. Vì sợ lộ chuyện trộm hàng nên Thành điện thoại cho anh Quang báo là bị cướp. Anh Hiển và anh Quang đến Công an phường Tân Tạo A, quận Tân Bình trình báo vụ việc. Như vậy, Thành và đồng phạm đã trộm cắp 12.600 chai rượu Henessy có tổng giá trị là trên 12 tỷ đồng của Công ty T&A.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu của người khác cần xử lý nghiêm. Riêng bị cáo Nguyễn Hoài Hận đã từng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 19 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt nên có mức án như trên.

THỂ HUYỀN – VIẾT DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm