Lần đầu tiên có danh hiệu kỹ sư thực hành

Thủ tướng lưu ý việc cấp bằng tốt nghiệp và công nhận danh hiệu kỹ sư thực hành cho người tốt nghiệp chương trình này sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quản lý việc đào tạo thí điểm nêu trên.
Cao đẳng nghề LILAMA2 là trường công lập thuộc Bộ Xây dựng, tiền thân là Trường Kỹ thuật và Công nghệ LILAMA2 được thành lập năm 1986 thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam, Bộ Xây dựng. Hàng năm, trường cung cấp số lượng lớn công nhân kỹ thuật bậc cao cho ngành Xây dựng và các ngành công nghiệp thi công các công trình trọng điểm Quốc gia như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy điện Cà Mau, Nhơn Trạch, Chế tạo chân đế giàn khoan dầu khí, các nhà máy thủy điện...
Ba ngành nghề sẽ thực hiện thí điểm đào tạo là điện tử công nghiệp, chế tạo thiết bị cơ khí và công nghệ hàn.
Được biết, với 3 ngành nghề này, sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp 2 bằng nghề: 1 bằng quốc tế của Hội đồng nghề Vương quốc Anh (City & Guils) được hơn 80 quốc gia trên thế giới công nhận và 1 bằng của trường có thể tham gia vào thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm