Lần đầu đăng ký và kê khai lại giá thuốc qua mạng

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), cho biết với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, các doanh nghiệp (DN) có thể nộp hồ sơ đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng.

Đối với hoạt động kê khai lại giá thuốc toàn bộ quá trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và công bố, trả lời DN được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, không có sự tiếp xúc giữa DN và cơ quan quản lý.

Đối với hoạt động đăng ký thuốc toàn bộ hồ sơ kỹ thuật và các hồ sơ hành chính và thông tin sản phẩm (đơn đăng ký, thông tin sản phẩm, mẫu nhãn, tờ hướng dẫn sử dụng, giấy tờ pháp lý và các giấy tờ liên quan) được nộp trực tiếp theo phần mềm.

GS-TS Lê Quang Cường,Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin và các giải pháp trực tuyến vào trong hoạt động quản lý nhằm giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đồng thời giúp đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các DN, các đơn vị trong ngành, đồng thời tối đa hóa việc công khai các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc bắt đầu áp dụng trong quý I-2016 và tiến hành thí điểm trong thời gian sáu tháng. Trong thời gian thực hiện thí điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, đồng thời đảm bảo tránh gián đoạn hoạt động trong giai đoạn đầu triển khai, các DN vẫn được phép nộp hồ sơ đăng ký, hồ sơ kê khai giá thuốc bằng bản giấy như quy định hiện đang thực hiện.

Trước đó tháng 3-2015, Cục Quản lý Dược đã công bố và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm trực tuyến cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm