Làm tốt hơn trách nhiệm của Việt Nam với LHQ

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh như trên trong buổi Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tới thăm QH Việt Nam chiều 23-5. Chủ tịch QH cũng cảm ơn LHQ đã hợp tác, cùng Việt Nam xây dựng các mục tiêu thiên niên kỷ. “Chúng tôi cho rằng những thành quả của Việt Nam đạt được có sự giúp đỡ của LHQ và của cá nhân ngài Tổng Thư ký” - Chủ tịch QH khẳng định.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon tham dự phiên họp của QH Việt Nam. Ảnh: LÊ PHI

Phát biểu trước QH Việt Nam, ông Ban Ki-moon cho rằng Việt Nam đang là nước đi đầu đạt được các mục tiêu thiên niên kỷ mà LHQ đề ra. Theo ông, hiện thế giới đang đối phó với nhiều thách thức và việc đoàn kết giữa các nước để giải quyết là nhu cầu tất yếu. Sự tham gia của Việt Nam vào hoạt động hòa bình của LHQ đã thể hiện tinh thần đó.

Cùng ngày, tại hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Phó Thủ tướng đề nghị LHQ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các nước giải quyết các tranh chấp trên biển Đông bằng biện pháp hòa bình. Ông Ban Ki-moon khẳng định LHQ sẵn sàng hỗ trợ các bên giải quyết theo hướng như trên...

L.PHI - V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm