Làm sân đỗ máy bay trên nóc nhà Bệnh viện Bạch Mai

Theo Bộ Xây dựng, việc thay đổi thiết kế xây dựng công trình phải được người quyết định đầu tư và chủ đầu tư của dự án chấp thuận.

Việc thay đổi chức năng phần mái nhà làm tăng tải trọng tác động lên công trình cần phải được kiểm tra, đảm bảo kết cấu công trình có đủ khả năng chịu lực phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng.

Khi điều chỉnh thiết kế, ngoài việc thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng, còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng không và các quy định khác có liên quan.

Trường hợp thiết kế điều chỉnh làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của dự án và ảnh hưởng đến thiết kế phòng cháy chữa cháy, chiều cao công trình vượt chiều cao tĩnh không công trình đã được chấp thuận, thì phải xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiện.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em – Bệnh viện Bạch Mai chủ đầu tư dự án là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Công trình cao 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 45.034 m2, quy mô giường bệnh: 500 giường điều trị nội trú.

Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn Trái phiếu Chính phủ và vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm