Làm rõ vụ “mất tích” 550 triệu đồng bồi thường

Từ năm 1998 đến năm 2005, vợ chồng bà Nga phải trả nợ 149 chỉ vàng 24K theo một số bản án đã tuyên. Sau đó Chi cục THADS huyện Đức Phổ cưỡng chế, kê biên hai tàu cá của gia đình bà Nga và phát mại một tàu, còn một tàu đến nay hư hỏng hoàn toàn. Gia đình bà Nga đã khiếu nại, yêu cầu bồi thường việc kê biên hai con tàu và tháng 4-2013, Chi cục THADS huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã chấp nhận bồi thường cho bà 2,3 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, bà Nga tiếp tục khiếu nại, rằng bà chỉ nhận hơn 1,7 tỉ đồng, 550 triệu đồng còn lại bị Chi cục THADS huyện Đức Phổ “ép” con bà đem tiền này đi THA cho năm bản án khác (mà vợ chồng bà Nga có nghĩa vụ trả nợ) nên bà khiếu nại.

Tại buổi đối thoại, Vụ Khiếu nại tố cáo (Bộ Tư pháp) giải thích: Tháng 8-2013, Chi cục đã chi trả 1,76 tỉ đồng vào tài khoản con gái bà Nga và chi trả trực tiếp 550 triệu đồng tiền mặt cho người này. Việc con gái bà THA cho những nguyên đơn trong các bản án là tự nguyện, Chi cục THADS huyện Đức Phổ chỉ lập biên bản theo thủ tục.

Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền “gút”: Khoản tiền bồi thường 2,3 tỉ đồng đã được chi trả đủ và không ai tư túi, xâm phạm khoản tiền bồi thường cho gia đình bà Nga…

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm