Làm rõ vụ chết trong tư thế treo cổ tại công an phường

Theo thông tin ban đầu, chiều 17-3, có hai phụ nữ xưng là “nhà báo” đến nhà bà Nguyễn Thị Nga (phường Tân Đồng) nói làm phóng sự giải quyết chính sách cho người có công với cách mạng. Hai người này yêu cầu bà Nga đưa tiền vàng ra để quay phim lên tivi. Tin lời, bà Nga tháo đôi bông tai hai chỉ vàng và 6 triệu đồng đưa cho hai “nhà báo” quay phim. Được một lúc, hai người đề nghị bà Nga mặc áo dài để lên hình cho đẹp. Trong lúc bà Nga vào thay áo thì hai “nhà báo” nhanh chóng gom tiền, vàng của bà Nga bỏ đi.

 Biết bị lừa, bà Nga đã lập tức trình báo Công an phường Tân Đồng, đồng thời đến các tiệm vàng thị xã Đồng Xoài yêu cầu các chủ tiệm thông báo nếu có người đến bán vàng của bà.

Sáng 18-3, một phụ nữ tới tiệm vàng Kim Hương (thị xã Đồng Xoài) bán đôi bông tai bằng vàng giống hệt đôi bông tai của bà Nga bị mất nên chủ tiệm gọi điện thoại cho con gái bà Nga. Ngay sau đó, con gái bà Nga báo công an phường để xác minh.

Người phụ nữ khai tên Bùi Thị Hương. Qua nhận dạng, vợ chồng bà Nga xác định Hương chính là người đến nhà lừa quay phim rồi lấy cắp tài sản. Trong quá trình làm việc, Hương xin đi vệ sinh, khoảng 20 phút sau thấy Hương không quay trở lại nên ông Nguyễn Đình Cảnh - cán bộ công an phường Tân Đồng ra ngoài kiểm tra thì phát hiện Hương treo cổ bằng chiếc áo gió trên cửa phòng tạm giữ hành chính.

Trước đó người nhà của Hương gọi điện thoại đến đường dây nóng báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh nghi vấn: “Hương đi bán vàng bị công an bắt lên phường đánh dẫn đến tử vong”.

Đại tá Trần Thắng Phúc - Phó Giám đốc công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: “Qua điều tra ban đầu, không có dấu hiệu nào cho thấy nghi can bị đánh, cơ quan điều tra cũng đã trưng cầu cơ quan giám định pháp y trung ương tại TP.HCM khám nghiệm tử thi với sự chứng kiến của người nhà để đảm bảo khách quan”.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, Hương có hai tiền án, tiền sự, trong đó từng bị tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 19-3, đại diện gia đình của Hương cho biết đã đưa thi thể về Hải Phòng mai táng, phía Công an tỉnh Bình Phước cũng đã hỗ trợ một khoản tiền để người nhà lo chi phí mai táng.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm