Làm rõ vụ cán bộ thanh tra được chuyển 134 triệu đồng

Chiều 26-2, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chính thức trao đổi với phóng viên PLO  về việc một nữ thanh tra viên của tỉnh được bốn cán bộ xã chuyển 134 triệu đồng vào tài khoản cá nhân. 

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu quyết tâm làm rõ việc chuyển tiền bất thường vào tài khoản nữ thanh tra viên của mình (Trần Vũ).

Ông Huỳnh Minh Ứng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, cho biết lãnh đạo Thanh tra phát hiện việc này trước khi báo chí thông tin và quan tâm chỉ đạo làm rõ sự việc. "Ngày hôm nay, chúng tôi đã đến địa phương để xác minh, làm rõ sự việc và đã nắm được những thông tin bước đầu" - ông nói. 

Mục đích chuyển tiền là gì? Các bên nói có khớp nhau không?... chúng tôi đặt câu hỏi và ông Ứng cho biết là chưa thể thông tin vì còn phải làm rõ hơn mới kết luận được.

"Chúng tôi khẳng định sẽ làm rõ, không bao che nếu có sai phạm. Còn nếu không có tiêu cực, khuất tất thì chúng tôi cũng thông tin để cán bộ không bị tiếng oan" - ông Ứng nói.

Những thông tin ông Ứng cung cấp đến chiều nay là việc chuyển tiền là có thật, nữ thanh tra viên và các cán bộ chuyển tiền đã xác định có việc chuyển tiền. 

Ông Ứng cũng cho biết thêm: Thanh tra tỉnh đang quyết liệt làm rõ để báo cáo UBND tỉnh Bạc Liêu trễ nhất là ngày 28-2, như chỉ đạo của tỉnh hôm 15-2.

Trước đó, bốn chứng từ chuyển tiền cho một nữ thanh tra viên thuộc Thanh tra tỉnh Bạc Liêu được lộ ra dư luận. Mọi người quan tâm nhiều thông tin này vì nữ thanh tra viên được chuyển tiền từng là thành viên của một đoàn thanh tra liên quan đến các cán bộ đã chuyển tiền. 

Cụ thể, tháng 4-2018, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu tiến hành thanh tra tài chính tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Tháng 12-2018, cuộc thanh tra kết thúc với kết luận xã Định Thành A, huyện Đông Hải có sai phạm tài chính gần 25 triệu đồng, buộc thu hồi nộp lại ngân sách và kiểm điểm rút kinh nghiệm một số cán bộ liên quan. 

Ngay sau đó xuất hiện thông tin bốn cán bộ xã chuyển tiền cho một nữ thanh tra có tham gia vào cuộc thanh tra nêu trên.

Theo nguồn tin tiêng của PLO, Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã vào cuộc làm rõ vụ chuyển tiền nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm