Làm rõ tài sản của nữ trưởng phòng

“Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần tiến hành xác minh, làm rõ khối tài sản rất lớn mà thông tin trên mạng xã hội cho rằng của nữ trưởng phòng Bất động sản và xây dựng - Sở Xây dựng tỉnh này. Cần xác định rõ khối tài sản đó có phải của nữ trưởng phòng không. Nếu đúng thì có được kê khai trung thực không, có dấu hiệu bất minh nào không” - ngày 21-9, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), nói với Pháp Luật TP.HCM.

. Phóng viên:Thông tin trên mạng xã hội cho rằng vị nữ trưởng phòng này có nhiều nhà cửa và ô tô hạng sang. Khi có dư luận như vậy, các cơ quan chức năng phải làm gì?

+ Ông Phạm Trọng Đạt: Trước hết, cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa phải tiến hành kiểm tra, xác minh tính trung thực của thông tin này, xem khối tài sản đó có đúng của vị trưởng phòng không. Bước tiếp theo, cần làm rõ khối tài sản đó do làm giàu chính đáng hay tài sản bất minh.

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ảnh: Đ.TRUNG

Theo quy định, hằng năm cấp trưởng phòng phải kê khai tài sản. Khi xuất hiện dư luận cho rằng người đó có nhiều tài sản, cơ quan quản lý cần đối chiếu ngay với bản kê khai tài sản do người đó đã khai.

. Nếu kết quả đối chiếu cho thấy người đó kê khai tài sản không trung thực thì xử lý như thế nào, thưa ông?

+ Như tôi đã nói, cứ phải xác định rõ khối tài sản đó thực sự của ai rồi mới tiến hành các bước tiếp theo. Trước tiên, giám đốc Sở Xây dựng có thể yêu cầu trưởng phòng của mình giải trình. Các cơ quan liên quan cũng cần sớm vào cuộc để làm rõ thông tin và xử lý nghiêm nếu tài sản đó do tham nhũng mà có.

. Thanh tra Chính phủ có vào cuộc trong vụ việc này không?

+ Nếu Thanh Hóa làm không đúng quy trình hoặc không thỏa đáng thì Thanh tra Chính phủ mới có ý kiến.

Cũng cần nói thêm là hiện nay tình trạng tung tin chưa kiểm chứng lên mạng xã hội khá nhiều. Nếu cứ có thông tin mà thanh tra vào kiểm tra ngay thì không đúng đâu. Cần phải làm từ từ, xem xét một cách thấu đáo.

Trong vụ việc này, trách nhiệm kiểm tra thuộc về Thanh tra tỉnh, Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa. Như tôi đã nói, khi kiểm tra phải có quy trình cụ thể. Không thể làm vội vàng, kết luận vội vàng.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm