Làm lộ thông tin nhân sự, một huyện ủy viên bị kỷ luật

Theo đó, một huyện ủy viên của Huyện ủy Mê Linh đã bị kỷ luật với hình thức cắt tất cả chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu Hội đồng Nhân dân của huyện ủy viên trên. Lý do là vị này do đã cung cấp tài liệu liên quan đến nhân sự của BCH Đảng huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015-2020 cho người không có trách nhiệm.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại chiều 12-1, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Lưu Tiến Long cho biết sự việc trên đã được UBKT Thành ủy Hà Nội kết luận vào tháng 8-2015, sau khi huyện tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó vào cuối tháng 10-2015, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt ông NVB, một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh chín tháng tù vì có hành vi “vu khống” một lãnh đạo huyện Mê Linh.

Cụ thể, tháng 7-2015, ông B. đã xin của ông TVL - cán bộ huyện Mê Linh danh sách các đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015-2020 để viết đơn thư nặc danh, nói xấu ông Long rồi gửi các đại biểu trên. Sau đó ông Long có đơn đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra rõ vụ việc.

Theo UBKT Thành ủy Hà Nội, năm 2015, Hà Nội đã kỷ luật 753 đảng viên và bảy tổ chức đảng. Nguyên nhân dẫn đến kỷ luật do một số đảng viên thiếu ý thức tu dưỡng,  phẩm chất đạo đức, lối sống, giảm sút ý chí phấn đấu, trong đó một số đảng viên lợi dụng chức trách, nhiệm vụ và sơ hở của cơ chế, chính sách để trục lợi, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, trật tự xây dựng đô thị... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.